Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thế Giới Di Động 'phủ sóng' ngành hàng đồng hồ thời trang với 1.668 điểm bán

Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết quý I/2023, Thế Giới Di Động đang sở hữu 1.668 điểm bán. Con số trên đưa nhà bán lẻ này lên vị thế dẫn đầu về số lượng điểm bán đồng hồ thời trang.

Khởi nguồn từ chiến lược “bán những sản phẩm chưa từng bán”, Thế Giới Di Động đã có bước tiến thần tốc sau 5 năm lấn sân ngành hàng đồng hồ thời trang, vươn lên vị trí dẫn đầu về số lượng điểm bán trên cả nước.

3.158 cửa hàng sau 5 năm

Anh Bùi Minh (33 tuổi, Thái Bình) đã có 8 năm nghiên cứu và sưu tầm dòng đồng hồ Casio. Theo anh Minh, thời điểm trước năm 2019, việc tìm mua đồng hồ Casio hay các dòng nhập ngoại khác theo dạng chính ngạch khá khó khăn, đặc biệt với người dùng tỉnh lẻ. “Vị trí xa trung tâm, ở tỉnh nên số lượng cửa hàng bán đồng hồ nhập khẩu chính hãng rất hạn chế, mẫu mã ít. Để mua được mẫu ưng ý, tôi phải đặt từ những mối xách tay được giới thiệu, đôi khi mua thanh lý từ các ‘tay chơi’ khác mà cũng có lần gặp tình trạng mua phải hàng nhái rất tinh vi”, anh chia sẻ.

Việc mua đồng hồ chính hãng trước đây còn nhiều khó khăn với người dùng Việt.
Việc mua đồng hồ chính hãng trước đây còn nhiều khó khăn với người dùng Việt.

Cũng giống anh Minh, không ít người tiêu dùng Việt từng gặp tình trạng “mua thật, nhận rởm” bởi nếu chỉ xét mã ngoài, sản phẩm không khác gì hàng chính hãng. Chỉ khi mở đồng hồ và kiểm tra máy bên trong, các chuyên gia trong nghề hay người chơi lâu năm mới phân biệt được độ tinh xảo từng chi tiết. “Nhận về hàng rởm, bên cạnh tâm trạng bực bội, tôi chỉ mong có một địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng, đỡ phải tìm mua online”, Anh Minh tâm sự.

Thấu hiểu nhu cầu của thị trường và người tiêu dùng Việt, tháng 3/2019, Thế Giới Di Động chính thức bước chân vào địa hạt đồng hồ thời trang theo mô hình shop-in-shop tại 2 cửa hàng ở TP.HCM. Những lợi thế như sản phẩm chính hãng, mẫu mã đa dạng, mức giá hợp lý… đã khiến mô hình này nhận về phản hồi tích cực từ người dùng.

Các sản phẩm đồng hồ thời trang tại Thế Giới Di Động được đảm bảo chính hãng, chất lượng.
Các sản phẩm đồng hồ thời trang tại Thế Giới Di Động được đảm bảo chính hãng, chất lượng.

Sau 5 năm, số lượng cửa hàng Thế Giới Di Động hiện nay cán mốc 3.158, trong đó có 1.668 điểm bán đồng hồ chính hãng phục vụ khách hàng Việt. Con số này không chỉ cho thấy bước chân thần tốc của thương hiệu bán lẻ tốt nhất Việt Nam trong việc mở rộng thị phần, mà còn củng cố vị trí dẫn đầu về điểm bán đồng hồ thời trang. Với độ phủ dày đặc, giờ đây người dùng ở nông thôn hay thành thị đều có thể dễ dàng tìm mua đồng hồ thời trang chính hãng chất lượng, kèm theo chính sách bảo hành pin trọn đời, đổi trả thuận tiện.

Đa dạng chủng loại, mức giá

Trong giai đoạn đầu, Thế Giới Di Động bán hơn 50 mẫu đồng hồ thông minh và 1.000 mẫu đồng hồ thời trang, tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp. Đến nay, đơn vị này đã phân phối chính thức hàng chục nhãn hiệu từ khắp nơi trên thế giới như Thuỵ Sỹ, Nhật Bản, Mỹ... với những tên tuổi hàng đầu: Citizen, Casio, MVW, Titan, Q&Q, Fossil, Anne Klein, korlex, Rossini, Candino… 

Mặc dù ngành hàng đồng hồ, TV và máy tính bảng tại Thế Giới Di Động đang chịu tác động của “làn gió ngược” về kinh tế, với doanh số bán ra trong năm 2023 giảm 30-50% so với 2022, nhà bán lẻ này vẫn dành nhiều kỳ vọng bứt phá về hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận. Kỳ vọng này là có cơ sở khi Thế Giới Di Động đang rục rịch tung ra nhiều chương trình giảm sâu, khuyến mại kích cầu. Trong tương lai, doanh nghiệp này dự kiến mở rộng hơn nữa về quy mô và số lượng thương hiệu đồng hồ liên kết, mang đến ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng tới tay người dùng Việt.

Những dòng đồng hồ phiên bản giới hạn tại Thế Giới Di Động được các “tay chơi” đồng hồ ưa chuộng.
Những dòng đồng hồ phiên bản giới hạn tại Thế Giới Di Động được các “tay chơi” đồng hồ ưa chuộng.

Về chủng loại, bên cạnh các dòng cơ bản như Eco-Drive, Automatic, Quartz, Chronograph, Solar, Hybrid watch, Smart watch, Thế Giới Di Động còn phân phối chính hãng nhiều đồng hồ đặc biệt như sản phẩm phiên bản giới hạn, đồng hồ cơ lộ máy hay đính kim cương… Tất cả sản phẩm đều đến từ những từ các thương hiệu cao cấp tại Thụy Sĩ như Certina, Frederique Constant Geneve, Ernest Borel…

Đa dạng về chủng loại, các sản phẩm đồng hồ  từ Thế Giới Di Động do vậy phù hợp nhiều nhóm người dùng, với mức giá trung bình từ 490.000 đồng đến dưới 5 triệu đồng cho sản phẩm tầm trung, và 5-70 triệu đồng cho sản phẩm cao cấp, giới hạn.

Vừa tậu một chiếc đồng hồ Elio Flower bản 35 mm màu xanh baby nhẹ nhàng với giá chỉ 490.000 đồng, chị Tuyết Vy (25 tuổi, TP Hồ Chí Minh) bày tỏ sự ưng ý: “Từ khi đi làm, tôi đã coi đồng hồ như item không thể thiếu, giúp tổng thể bộ trang phục thêm chỉn chu khi đi gặp khách hàng. Tôi và đồng nghiệp thường xuyên lựa chọn Thế Giới Di Động bởi số lượng điểm bán nhiều, thuận tiện mua sắm, các sản phẩm chính hãng, bảo hành pin đồng hồ thời trang trọn đời rất uy tín”.

Được người dùng Việt đặt niềm tin bởi uy tín thương hiệu, chất lượng sản phẩm và chính sách hậu mãi, mới đây trong bảng xếp hạng các thương hiệu bán lẻ tốt nhất 2024 do Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - thực hiện, Thế Giới Di Động với số điểm 32 được xếp vị trí số 1. Có thể coi đây là trái ngọt cho những nỗ lực vì người tiêu dùng nhiều năm qua của ông lớn ngành bán lẻ.