Thêm 2 ngân hàng nhận giải thưởng quốc tế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần qua đã có thêm 2 ngân hàng thương mại của Việt Nam được nhận các giải thưởng từ các tổ chức kinh tế quốc tế.

Tối 27/9, tại TP Hồ Chí Minh, Tạp chí Euromoney đã trao giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2014” (Best Bank in Vietnam 2014) cho Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).  

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Eximbank nhận được giải thưởng này. Eximbank đã đạt được các tiêu chí xét duyệt từ Euromoney như: Tổng doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế, thu nhập thuần… 

Ông Marcus H Langston, Giám đốc vùng châu Á của Tạp chí Euromoney nhận định: Eximbank đã tiếp tục mở rộng nhanh hoạt động kinh doanh, thể hiện khát vọng thành công của mình. Chính điều này giúp tạo nên sự khác biệt giữa ngân hàng này với các ngân hàng khác tại Việt Nam. 

Còn Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TPHCM (HDBank) được nhận giải thưởng “Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” tại Việt Nam do Tạp chí Asiamoney trao tặng. 

Đây là năm thứ 3 HDBank nhận được giải thưởng và là đại diện đến từ Việt Nam nhận được giải thưởng cho cả 3 quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn của giải thưởng uy tín này. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ giải thưởng Asiamoney, HDBank nhận giải thưởng “Ngân hàng có dịch vụ quản lý tiền tề tốt nhất” do các tổ chức tài chính bình chọn.

“Ngân hàng Quản lý tiền tệ tốt nhất” là giải thưởng uy tín do Tạp chí Asiamoney, thành viên của Tập đoàn Euromoney tổ chức hằng năm nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ của các ngân hàng và định chế tài chính trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

HDBank đã được đánh giá cao vì đáp ứng được các tiêu chí như: Có các giải pháp quản lý tiền mặt sáng tạo, có các giải pháp quản lý tiền mặt tốt nhất trong quản trị thanh khoản, các khoản phải thu và phải trả; hiểu biết tốt về chiến lược kinh doanh, mục tiêu và yêu cầu trước khi đề xuất các giải pháp quản lý tiền mặt cho doanh nghiệp; có năng lực tốt nhất về công nghệ điện tử và trực tuyến; cung cấp các dịch vụ sau bán hàng tốt nhất; có năng lực tìm kiếm các dịch vụ quản lý tiền mặt bên ngoài tốt nhất cho doanh nghiệp…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần