Thêm khu nhà ở cho cán bộ quân đội tại huyện Đông Anh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội vừa phối hợp với UBND huyện Đông Anh tổ chức Lễ công bố và bàn giao quy hoạch chi tiết khu nhà ở chính sách cho cán bộ quân đội với tỷ lệ 1/500.

Theo quy hoạch, khu đất nghiên cứu nằm ở phía Đông thị trấn Đông Anh, thuộc địa giới hành chính xã Uy Nỗ và xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, với tổng diện tích khoảng 38,46ha, dân số dự kiến khoảng 5.600 người.

Dự án có ranh giới: Phía Bắc - Đông Bắc giáp đất canh tác nông nghiệp và tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - Thái Nguyên; phía Tây - Tây Nam giáp với khu dân cư xã Uy Nỗ và Trường Trung học Phòng không - Không quân; phía Đông Nam giáp tuyến đường quy hoạch có mặt cắt ngang khoảng 50m.

 
Phối cảnh tổng thể dự án.
Phối cảnh tổng thể dự án.
Quy mô dự án gồm khu nhà ở là 9 tầng, tầng cao này áp dụng cho các công trình điểm nhấn; các nhà biệt thự lô phố thấp tầng (từ 1-3 tầng); trường học trong khu nhà ở có tầng cao từ 2-3 tầng; các công trình dịch vụ cao 1-2 tầng.

Theo quy hoạch, dự án được thiết kế với phong cách kiến trúc xanh; các công trình tiết kiệm năng lượng, sử dụng năng lượng mặt trời, sử dụng vật liệu bền vững, thiết kế vườn trên mái, bảo tồn cảnh quan và sinh thái tự nhiên.

Quy hoạch nhằm cụ thể hóa định hướng tại đồ án quy hoạch phân khu N7 và xây dựng khu nhà ở mới hiện đại, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng cơ sở và hạ tầng kỹ thuật. Không gian quy hoạch khu nhà ở cho cán bộ quân đội được thiết kế đảm bảo sự kết nối hài hòa về kiến trúc cảnh quan đối với các công trình trong khu vực dân cư làng xóm hiện có xung quanh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần