Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm làn thu phí không dừng cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây

Kinhtedothi - Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây do đơn vị này quản lý.

 

Bộ GTVT yêu cầu lắp thêm làn không dừng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC rà soát số làn thu phí tự động không dừng trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và kịp thời có phương án xử lý phù hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu hỗ trợ, phối hợp trong quá trình VEC và Công ty TNHH Thu phí tự động VETC tổ chức thực hiện.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau thời gian vận hành chỉ có thu phí tự động không dừng, tại khu vực các trạm thu phí Long Phước, trạm ra Quốc lộ 51 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 51 và trạm vào cao tốc từ hướng Quốc lộ 51 về Tp. Hồ Chí Minh, lưu lượng phương tiện qua trạm lớn dẫn đến thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

Nguyên nhân phân lớn là do trạm thu phí Long Phước mới lắp đặt 9 làn ETC trên tổng số 14 làn thu phí tại trạm. Trạm ra Quốc lộ 51 theo hướng từ TP Hồ Chí Minh đi Quốc lộ 51 mới lắp đặt 2 làn ETC trên tổng số 4 làn thu phí tại trạm. Trạm vào cao tốc từ hướng Quốc lộ 51 về Tp. Hồ Chí Minh được lắp đặt 4 làn ETC trên tổng số 7 làn thu phí tại trạm.

Từ đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo VEC rà soát phương án tổ chức giao thông. Bên cạnh đó nghiên cứu, tính toán việc đầu tư lắp đặt bổ sung làn thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí nêu trên để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc khu vực trạm thu phí.

Theo VEC, kể từ khi thu phí tự động không dừng hoàn toàn trên cao tốc, lượng xe dán thẻ và sử dụng dịch vụ đã tăng đột biến, dẫn đến số làn thu phí không dừng nhiều thời điểm không đáp ứng được. VEC đang nghiên cứu đầu tư thêm số làn tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này để đáp ứng nhu cầu lưu thông của phương tiện tăng cao.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ