Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thêm lựa chọn tour Hà Nội- đồng bằng sông Cửu Long cho du khách

Kinhtedothi - Nhằm xây dựng mối liên kết trao du lịch giữa Hà Nội với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, từ ngày 22-26/7, Sở Du lịch Hà Nội các doanh nghiệp tổ chức khảo sát du lịch Đồng bằng sông Cửu Long nhằm kết nối xây dựng những tour mới, hấp dẫn, thu hút du khách.

Trong chương trình làm việc, doanh nghiệp du lịch TP Hà Nội khảo sát, trải nghiệm các điểm đến nổi tiếng của một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như  Cồn Sơn, Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ), khu du lịch cộng đồng Cồn Chim (Trà Vinh), khám phá sông Hàm Luông, khảo sát trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang)… Đây đều là những điểm đến đang thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

Du khách tham quan Nhà cổ Bình Thủy (Cần Thơ). Ảnh: Hoài Nam

Đồng thời tổ chức các hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch  Hà Nội” tại một số địa phương như Cần Thơ, Trà Vinh. Chuyến khảo sát giúp các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, phối hợp kết nối tour, tuyến du lịch. Qua đó có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp phù hợp với tài nguyên của từng địa phương.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, hoạt động này giúp doanh nghiệp du lịch Hà Nội giới thiệu sản phẩm, hình ảnh cũng như các tiềm năng phát triển du lịch của Thủ đô. Đồng thời  tăng cường hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội và các tỉnh khu vực Miền Tây Nam Bộ; thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa thông qua việc quảng bá tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm.

Du khách tham quan Cồn Chim (Trà Vinh). Ảnh: Hoài Nam

Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2024, hoạt động kinh doanh du lịch của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã có bước tiến triển khá tốt. Cụ thể, tổng số lượt khách đến Đồng bằng sông Cửu Long đạt gần 30 triệu lượt khách, tăng 11,20% so với cùng kỳ 2023. Trong đó, khách quốc tế trên 1,3 triệu lượt, tăng 38,72 % so với cùng kỳ 2023; khách nội địa hơn 28,6 triệu lượt, tăng 10,22 % so với cùng kỳ 2023. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt gần 35.000 tỷ đồng, tăng hơn 33% so với cùng kỳ 2023.

Kết quả này đó cho thấy,  ngành du lịch đồng bằng sông Cửu Longđã nỗ lực, đẩy mạnh các hoạt động liên kết, hợp tác - xúc tiến, quảng bá trao đổi du khách với các tỉnh thành trong cả nước. "Việc liên kết, hợp tác du lịch với thành phố Hà Nội sẽ tạo động lực để ngành du lịch Đồng bằng sông Cửu Long  xây dựng thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao"- bà Đặng Hương Giang nhấn mạnh.

Kiên Giang: kích cầu du lịch qua sản phẩm bay đêm

Kiên Giang: kích cầu du lịch qua sản phẩm bay đêm

Nâng chất du lịch MICE, thêm cơ hội hút khách

Nâng chất du lịch MICE, thêm cơ hội hút khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

Sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử

06 Nov, 04:20 PM

Kinhtedothi - Xác định phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Điện Biên đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh để xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù gắn với giá trị lịch sử, cảnh quan thiên nhiên và bản sắc văn hóa của vùng đất, con người Điện Biên.

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

Concert Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng, chính thức diễn ra ngày 12/11/2025

04 Nov, 06:26 PM

Kinhtedothi - Ngày 4/11, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo về chương trình nghệ thuật (concert) Quảng Ninh - Đất mỏ anh hùng và chuỗi hoạt động chào mừng 89 năm Ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ, Ngày “Miền mỏ bất khuất” (12/11/1936- 12/11/2025).

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

Quảng Ninh: Ngày lữ hành Việt Nam dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025

04 Nov, 03:37 PM

Kinhtedothi - Sự kiện "Ngày lữ hành Việt Nam 2025" (Vietnam Travel Day 2025) dự kiến diễn ra từ 20 - 23/11/2025 với sự tham gia của khoảng 520 đơn vị du lịch trong và ngoài nước. Đây là chương trình lần đần tiên được tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh và được xem là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại (B2B) quy mô và quan trọng nhất của ngành du lịch, tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho mùa cao điểm cuối năm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ