Thêm nguồn lực tiếp sức phụ nữ khởi nghiệp

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng loạt dự án khởi nghiệp của doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ, đặc biệt phụ nữ khuyết tật làm chủ đã được chắp cánh nhờ sự hỗ trợ nguồn lực từ các doanh nghiệp như Home Credit, Sovico, SeaBank…

Không may mắn bị liệt hai chân và một bàn tay từ nhỏ, bằng sự nỗ lực và khả năng sáng tạo, chị Trần Thị Ngọc Hiếu (36 tuổi) đã tạo ra những sản phẩm hoa ốc vô cùng độc đáo, nghệ thuật làm mê hoặc lòng người. Từ những con ốc đầy sáng tạo và khéo léo này, người phụ nữ khuyết tật có nghị lực phi thường Trần Thị Ngọc Hiếu đã tạo nên những bức tranh, những đồ dùng thủ công tinh xảo.
Vỏ ốc được chị gom góp từ vùng biển khắp cả nước, dù lành lặn hay đã vỡ, dưới bàn tay và ý chí của người phụ nữ tài hoa này đều trở thành những “Hoa Ốc” đầy tinh tế.
Và chị Hiếu đã mang ''Dự án Hoa Ốc'' của mình dự thi cuộc thi Phụ nữ Khởi nghiệp do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức với sự đồng hành là nhà tài trợ vàng của Home Credit Việt Nam. Dự án của chị Hiếu đã nhận giải thưởng cao nhất - giải sáng tạo - trị giá 120 triệu đồng.
Đây chỉ là 1 trong 27 dự án có ý tưởng sáng tạo mà cuộc thi đã lựa chọn ra để tôn vinh phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật khởi nghiệp.
Các dự án đạt giải đều là hoạt động sản xuất kinh doanh sáng tạo, mang lại giá trị kinh tế cao và bền vững, đồng thời tôn vinh những giá trị về văn hóa và truyền thống của địa phương.
 Home Credit tham gia hỗ trợ nhiều dự án khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ.
“Chúng tôi thấu hiểu rằng sự đóng góp và tinh thần khởi nghiệp của phụ nữ Việt Nam chính là những yếu tố then chốt để cùng xây dựng một xã hội bền vững. Vì thế, Home Credit luôn nỗ lực song hành, chia sẻ, hỗ trợ người dân nói chung và đặc biệt hơn là phụ nữ Việt Nam nói riêng. Thông qua sự đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam trong sự kiện lần này, Home Credit Việt Nam mong muốn góp thêm động lực cho phụ nữ Việt Nam có thêm nhiều cơ hội vượt qua khó khăn và tiếp cận được các cơ hội kinh doanh để hỗ trợ tài chính cho bản thân mình và gia đình”, bà Annica Witschard - Tổng giám đốc Công ty Home Credit Vietnam cho biết.
Home Credit đã tham gia hỗ trợ 6 dự án khởi nghiệp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ, hoặc của những phụ nữ khuyết tật đến từ 6 tỉnh, thành phố (TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Nghệ An, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Kạn).  
Với cam kết hỗ trợ và tôn vinh phụ nữ khởi nghiệp, Home Credit Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ phụ nữ trong hoạt động kinh doanh và cuộc sống. Trong 6 năm liên tiếp kể từ 2016 đến nay, công ty đã tổ chức nhiều hội thảo nâng cao kiến thức tài chính cho phụ nữ và trao vốn khởi nghiệp cho phụ nữ nghèo phía Bắc.
Thành lập tại Việt Nam từ năm 2008, Home Credit là một trong những công ty top đầu cung cấp các sản phẩm tài chính tiêu dùng tại Việt Nam. Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính tiêu dùng đa dạng và tối ưu phục vụ nhu cầu tài chính hàng ngày, Home Credit Việt Nam đã và đang góp phần nâng cao giá trị cuộc sống của người dân Việt Nam và hiện thực hóa các mục tiêu trong Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần