Kiên Giang thêm những chuyến xe nghĩa tình, vượt hàng trăm cây số đến với bà con vùng dịch

Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/8, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang tiếp tục hoạt động ý nghĩa với các chuyến xe vận chuyển quà đến những xóm lao động nghèo ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Những phần quà gồm gần chục tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu như gạo, khoai lang, rau củ quả, trứng, 2.000 chai nước mắm và các loại... với tổng giá trị gần 120 triệu đồng, được Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong tỉnh đóng góp.

Các chiến sĩ chuẩn bị hàng hóa vận chuyển lên TP Hồ Chí Minh. Ảnh: CTV

Tính đến nay, Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang đã trực tiếp vận trực tiếp vận chuyển 4 chuyến hàng với gần 30 tấn lương thực, thực phẩm thiết yếu gồm, gạo, rau củ quả, nước mắm, cá khô và các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho người dân TP Hồ Chí Minh.

Để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch các chuyến xe vận chuyển khi tham gia thực hiện nhiệm vụ đều phải được phun khử khuẩn trước khi đi và sau khi trở về. Các chiến sĩ là lái xe cũng được xét nghiệm Covid-19 và phải mặc đồ bảo hộ trong suốt hành trình. Sau khi lên hàng xong, xe đi thẳng đến TP Hồ Chí Minh, không có xuống xe dọc đường, trên đường về cũng vậy.

Đại tá Lê Hoàng Vũ - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Kiên Giang chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, Bộ CHQS tỉnh sẽ tiếp tục vận động hỗ trợ và tổ chức nhiều chuyến xe hơn nữa, góp phần chung tay hỗ trợ, giúp đỡ cho người dân gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh”.

Những chuyến xe nghĩa tình đến với bà con vùng dịch. Ảnh: CTV 

Trước đó, khuya 29/8, chuyến xe mang theo 1.000 giỏ quà của Huyện đoàn Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang đã lên đường đến khu dân cư Phúc Đạt, cư xá Hưng Lợi 2 và một số khu nhà trọ công nhân lân cận thuộc thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Đây đang là tâm dịch, có hơn 10.000 công nhân là bà con người miền Tây đang sinh sống, trong đó có rất nhiều bà con ở huyện Giồng Riềng và các huyện khác trong tỉnh Kiên Giang.

Mỗi phần quà gồm gạo, thuốc uống, khẩu trang và rau củ quả do người dân Giồng Riềng trồng được kèm theo những dòng động viên đầy yêu thương. Tổng kinh phí chuẩn bị cho những phần quà này vào khoảng 180 triệu đồng, trong đó trích từ nguồn thu của gian hàng tiêu thụ nông sản 20 triệu đồng, còn lại vận động bà con và mạnh thường quân chung tay hỗ trợ.

Anh Minh Trung - Bí thư Huyện đoàn Giồng Riềng chia sẻ: “Sau khi nhận được những giỏ hàng bà con rất là xúc động. Họ chia sẻ qua nhiều tin nhắn hoặc các dòng trạng thái trên trang mạng xã hội rằng rất trân quý những phần quà được gửi từ quê hương. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục vận động thực hiện những chuyến hàng như vậy đến với bà con”.

Tương tự những chuyến hàng trên, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Kiên Giang và nhiều tổ chức, đơn vị trong tỉnh đã vận chuyển nhiều xe lương thực, thực phẩm hỗ trợ cho bà con ở vùng dịch TP Hồ Chí Minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần