Theo đại diện Liên minh châu Âu (EU), vấn đề an toàn thực phẩm luôn được tổ chức này quan tâm. Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.
Giám đốc Công ty TNHH Delimera Nguyễn Trung Thắng thông tin, với mục đích đó, sự kiện B2B kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp nhằm giới thiệu việc sử dụng và lợi ích của các sản phẩm châu Âu. Đơn cử, sản phẩm nhuỵ hoa nghệ Tây đỏ hữu cơ Hy Lạp Krokos Kozanis PDO và Mứt mận Topoloveni PGI.
Đây hiện là hai trong số các loại gia vị châu Âu đang được tìm kiếm nhiều nhất, nhằm giúp người tiêu dùng khám phá hương vị và những món ăn tinh tế ở các vùng đặc sản được bảo hộ, đảm bảo an toàn vệ sinh theo chuẩn quốc tế về chỉ dẫn xuất xứ được bảo hộ tại EU (PDO), hay chỉ dẫn địa lý (PGI).
Nằm trong Chiến dịch ''Khám phá Kho báu châu Âu'' của EU, sự kiện được diễn ra ngày 14/12 nhằm quảng bá nhụy hoa nghệ Tây đỏ hữu cơ Hy Lạp Krokos Kozanis PDO chất lượng cao, và Mứt mận Topoloveni PGI thơm ngon tới người tiêu dùng ở Dubai và Việt Nam.
Krokos Kozanis PDO là loại gia vị đắt nhất thế giới, là nhụy màu đỏ được làm khô của cây nghệ Tây nở hoa vào mùa Thu, được biết đến với các đặc tính độc nhất vô nhị cũng như hương vị và mùi thơm nồng độc đáo.
Mứt mận Topoloveni PGI là loại mứt được cô đặc từ mận tươi, nguyên chất, sánh quyện, được sử dụng trong chế độ ăn của mọi độ tuổi, kể từ 6 tháng tuổi (khi bắt đầu đa dạng hóa chế độ ăn uống), cho đến bệnh nhân tiểu đường, có chỉ số đường huyết thấp (theo khuyến nghị của bác sĩ chăm sóc).