Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thi công dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng gặp khó

Kinhtedothi - Dự án cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đang trong giai đoạn cắm cọc giải phóng mặt bằng (GPMB) nhưng khó khăn về vật liệu đã hiện hữu ngay từ thời điểm này.
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được dự báo sẽ gặp khó về vật liệu thi công dự án.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, kết quả nghiên cứu của tư vấn cho thấy, các mỏ cát trên địa bàn TP Cần Thơ có quá nhiều tạp chất hữu cơ, bùn, không đáp ứng được tiêu chí kỹ thuật của cát dành cho dự án đường cao tốc.

Những mỏ cát đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của dự án thì đang được khai thác vượt quá công suất hoặc không đảm bảo nguồn cung cấp do nhu cầu của các dự án đồng thời lại nằm ở các tỉnh lân cận chứ không phải ở TP Cần Thơ.

Do đó, để giải quyết vấn đề vật liệu cho dự án, UBND TP Cần Thơ đã giao các Sở GTVT, Sở Xây dựng, Sở TN&MT, Sở Tài chính phối hợp đề xuất giải pháp để đảm bảo nguồn vật liệu sử dụng cho dự án.

Về công tác cắm cọc GPMB, đại diện chủ đầu tư cho hay, công tác cắm cọc GPMB ngoài hiện trường đối với dự án thành phần 2 thuộc Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đã được đơn vị tư vấn thực hiện từ ngày 2/11 và hiện đã hoàn thành được hơn 90%.

Với tiến độ như hiện nay, dự kiến 11/11, chủ đầu tư sẽ bàn giao hồ sơ cắm cọc GPMB cho các địa phương có dự án đi qua là các huyện Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai.

Cũng liên quan đến tiến độ triển khai dự án, đại diện chủ đầu tư cho biết, đến nay dự án đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, thủy văn, địa chất. Việc điều tra, thu thập các số liệu và thực hiện xong công tác quan trắc, lấy mẫu thí nghiệm các thông số về môi trường phục vụ cho công tác lập báo cáo đánh giá tác động môi trường cũng đã hoàn thành.

Về công tác GPMB, UBND TP Cần Thơ đang xem xét ban hành quyết định về việc giao nhiệm vụ đơn vị thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư của dự án. Địa phương này cũng đang đang xem xét chủ trương đầu tư xây dựng các khu tái định cư để phục vụ cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án.

 

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có  mức đầu tư hơn 44.690 tỷ đồng; chia làm 4 dự án thành phần vận hành độc lập. Trong đó, dự án thành phần 2 (đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ) với chiều dài hơn 37km, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.845 tỷ đồng. Tổng chiều dài cao tốc là 188km, đi qua địa phận tỉnh An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ