Thí điểm hoá đơn xác thực cho 200 doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo tin từ Tổng cục Thuế, theo kế hoạch vào cuối năm 2014, cơ quan này sẽ áp dụng thí điểm ứng dụng hoá đơn xác thực cho 200 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Theo đó, Tổng cục Thuế sẽ triển khai ứng dụng trực tiếp tại 10 DN tham gia thí điểm, còn lại 190 DN sẽ triển khai ứng dụng từ xa.

Việc áp dụng thí điểm dự án hoá đơn xác thực nhằm tạo thuận lợi cho DN trong việc sử dụng, quản lý hoá đơn, tiết kiệm chi phí cho DN, giảm thủ tục hành chính và bảo vệ DN trước tình trạng hoá đơn của DN có thể bị làm giả.

Hoá đơn xác thực là hoá đơn điện tử được cơ quan Thuế cấp mã xác thực và số xác thực thông qua hệ thống xác thực hoá đơn của cơ quan Thuế. Mã xác thực và số xác thực là chuỗi ký tự được mã hoá và được cung cấp bởi hệ thống xác thực hoá đơn của Tổng cục Thuế dựa trên các thông tin hoá đơn bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ của DN.

Ngoài mã xác thực và số xác thực, trên hoá đơn xác thực còn có Mã QR- là mã vạch hai chiều được hiển thị ở góc trên bên phải của hoá đơn xác thực. Người sử dụng có thể dùng các thiết bị điện tử có cài phần mềm đọc mã QR như điện thoại, máy tính bảng để đọc và kiểm tra nhanh các thông tin trên hoá đơn. Tuy nhiên, theo Tổng cục Thuế những thông tin về hoá đơn của DN luôn được bảo mật cao.