Thí điểm sắp xếp lại đường dây, cáp nổi trên 10 tuyến phố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2014”, ngày 13/6, Sở Xây dựng Hà Nội đã họp triển khai công tác thanh thải, sắp xếp các đường dây, cáp đi nổi trên hệ thống các cột chiếu sáng.

Các loại dây, cáp nổi chằng chịt trên phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm)
Các loại dây, cáp nổi chằng chịt trên phố Quang Trung (quận Hoàn Kiếm).
Theo đó, có 10 tuyến phố được chọn thí điểm triển khai có tính khả thi cao thực hiện trong tháng 6 và hoàn thành trong tháng 7/2014, bao gồm các phố: Trần Quang Khải, Quang Trung (quận Hoàn Kiếm); phố Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng); phố Nam Cao (quận Ba Đình); phố Đào Duy Anh, Cát Linh, Xã Đàn, khu vực Ngã Tư Sở (quận Đống Đa); tuyến phố Hoàng Đạo Thúy (quận Cầu Giấy).

Theo kế hoạch, từ ngày 13/6, Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng & Thiết bị Đô thị, các lực lượng chức năng tổ chức thanh thải toàn bộ các dây cáp, dây thông tin đi nổi đeo bám trên các cột thép chiếu sáng tại các tuyến phố đã được chỉnh trang, hạ ngầm đồng bộ.

Đồng thời, sắp xếp bó gọn các dây cáp, dây thông tin đi nổi trên các tuyến phố chưa được đầu tư chỉnh trang, hạ ngầm, các cột chiếu sáng là loại bê tông ly tâm.

Đối với các tuyến phố đã được chỉnh trang, hạ ngầm đồng bộ, tiến hành cắt hạ, thanh thải toàn bộ các dây cáp, dây thông tin đi nổi trái phép trên hệ thống cột thép chiếu sáng (không thiết kế chịu tải đối với đường dây đi nổi).

Đối với các tuyến phố chưa được đầu tư chỉnh trang, hạ ngầm, các cột chiếu sáng là loại bê tông ly tâm, phải tổ chức sắp xếp có lựa chọn các đường dây cáp, dây thông tin đi nổi theo giải pháp, trình tự riêng.

Đối với các đơn vị quân đội, công an, phải chủ động đeo thẻ nhận biết các loại dây cáp, dây thông tin đi nổi theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần