Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thí điểm thu phí trông, giữ xe cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 3 tháng

Kinhtedothi - UBND quận Đống Đa (Hà Nội) vừa quyết định tổ chức thí điểm thu phí trông, giữ phương tiện giao thông phục vụ người dân sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông. Địa điểm thực hiện tại khu đất số 168 phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, thời gian từ 4/1 - 31/3/2022.

Việc thí điểm căn cứ theo đề nghị của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang.

Hà Nội tổ chức thí điểm thu phí trông, giữ xe cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 3 tháng.

Theo đó, UBND quận Đống Đa yêu cầu Công ty Ngọc Quang niêm yết giá dịch vụ trông giữ phương tiện, có số điện thoại đường dây nóng, sử dụng vé và thu giá dịch vụ theo quy định.

Nhân viên, lực lượng bảo vệ, phải mặc đồng phục, có biển tên; phải được cấp chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và các quy định pháp luật khác liên quan...

Đồng thời phải kẻ vạch sơn, lắp đặt biển báo giao thông, chỉ dẫn, tổ chức giao thông ra vào khu vực trông giữ phương tiện giao thông; có nhân viên hướng dẫn, sắp xếp phương tiện ra vào khu vực đảm bảo ATGT, đảm bảo khoảng cách theo quy định.

Công ty Ngọc Quang sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật và phải chấp dứt hoạt động trông giữ phương tiện giao thông nếu không đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống, cháy, nổ và các quy định pháp luật khác liên quan đến việc trông giữ tài sản.

Được biết, giá niêm yết của các điểm trông, giữ sẽ theo các quy định của TP, cụ thể với ô tô 25.000 đồng/lượt; xe máy 5.000 đồng/lượt. Đại diện doanh nghiệp khẳng định sẽ thực hiện theo đúng quy định, không có chuyện "chặt chém" hành khách gây nhức nhối.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 11, nhiều thông tin phản ánh cho biết giá trông giữ phương tiện tại một số điểm thường xuyên bị đẩy lên cao gấp nhiều lần quy định, trong đó có Công ty Ngọc Quang. Vé lúc có vé lúc không, ngoài ra, nhân viên trông giữ còn sử dụng cả vé trông giữ xe ở Phủ Tây Hồ để đưa cho người dân gửi xe ở ga Cát Linh.

Thậm chí nhân viên trông giữ phương tiện cũng không có đồng phục theo quy định, bãi trông giữ phương tiện không có bảng niêm yết.

Sau khi nhận được thông tin, các lực lượng chức năng, đơn vị quản lý có trách nhiệm đã nhanh chóng thực hiện công tác kiểm tra, xử lý để chấm dứt tình trạng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông bị “chặt chém” vé gửi xe.

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Điểm nhấn của giao thông đô thị Hà Nội

Tàu điện Cát Linh - Hà Đông: Điểm nhấn của giao thông đô thị Hà Nội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

Xe đạp công cộng có đáp ứng nhu cầu thực tế?

14 Nov, 04:40 PM

Kinhtedothi - Hà Nội đã triển khai mô hình cho thuê xe đạp công cộng với giá rẻ hơn 2 năm qua, góp phần nâng cao năng lực phục vụ người dân đi lại. Tuy nhiên đến nay kết quả thu được từ loại hình này vẫn chưa đạt đến kỳ vọng mà TP đặt ra, đặc biệt là chưa làm hài lòng bộ phận không nhỏ người dân Thủ đô.

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ