Thí sinh “Hoa hậu Việt Nam” thực hiện dự án “Người đẹp nhân ái”

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước vào lần tổ chức thứ 15, cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2016” có nhiều đổi mới về tổ chức, đặc biệt là phần thi “Người đẹp Nhân ái”.

Khác với hoạt động thăm hỏi, trao tặng quà như các năm trước, Ban tổ chức “Hoa hậu Việt Nam 2016” mong muốn thực hiện những dự án có ý nghĩa xã hội và nhân văn cao được đầu tư lớn, thiết kế riêng nhằm giúp thí sinh có cơ hội thể hiện tri thức và tấm lòng nhân ái.
Thí sinh “Hoa hậu Việt Nam” thực hiện dự án “Người đẹp nhân ái” - Ảnh 1
Tham gia các dự án, thí sinh cùng Ban tổ chức và nhà tài trợ sẽ tạo ra nhiều kết quả thiết thực, trực tiếp và mang tính lâu dài với những công trình địa phương, những người dân cần được giúp đỡ. Chính vì thế, ngay sau đêm Chung khảo, khác với việc được về nhà nghỉ ngơi như các kỳ tổ chức trước, top 18 thí sinh được Ban tổ chức cho bốc thăm lựa chọn dự án mà họ sẽ thực hiện trong thời gian này.
Thí sinh “Hoa hậu Việt Nam” thực hiện dự án “Người đẹp nhân ái” - Ảnh 2
Trong buổi phát động dự án, các thí sinh đều được Ban tổ chức giữ bí mật về thông tin. Họ lần lượt bốc thăm những phong bì có từ khóa gợi mở liên quan đến dự án được giấu kín trong bì thư. Với sự thông minh, nhạy bén, các cô gái đều nhanh chóng “giải mã” và dự đoán đựợc dự án mà mình sẽ bắt tay thực hiện. Hơn nữa, khi được BTC gợi mở về địa điểm đến thực hiện dự án, không ít thí sinh bày tỏ sự háo hức trước một chuyến hành trình đầy ý nghĩa và nhân văn sắp tới. Với top 18 thí sinh khu vực phía Nam, những địa điểm đầu tiên được thực hiện là tại những vùng khó khăn, tại những huyện nghèo ở TP HCM, Cần Giờ, một số tỉnh miền Tây và đặc biệt có huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).
Thí sinh “Hoa hậu Việt Nam” thực hiện dự án “Người đẹp nhân ái” - Ảnh 3
Một điều thú vị, toàn bộ dự án “Người đẹp Nhân ái” sẽ được ghi hình và phát sóng như một chương trình truyền hình thực tế. Đây sẽ là một áp lực vô cùng to lớn với các thí sinh khi không ít người đẹp chưa làm quen với ống kính máy quay. Vì thế, trong buổi bốc thăm dự án, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã có những chia sẻ với 18 cô gái.
Thí sinh “Hoa hậu Việt Nam” thực hiện dự án “Người đẹp nhân ái” - Ảnh 4
Bên cạnh đó, theo đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, những kỹ năng trò chuyện, giao tiếp trước ống kính máy quay trong quá trình thực hiện dự án “Người đẹp Nhân ái” cũng sẽ là kinh nghiệm quý báu giúp các cô gái thêm phần tự tin hơn trong phần thi ứng xử trong đêm Chung kết toàn quốc. Đặc biệt, thí sinh giành chiến thắng phần thi “Người đẹp Nhân ái” sẽ được tiến thẳng vào top 5 chung cuộc của Hoa hậu Việt Nam 2016
Thí sinh “Hoa hậu Việt Nam” thực hiện dự án “Người đẹp nhân ái” - Ảnh 5.
Toàn bộ chương trình “Người đẹp Nhân ái” sẽ được phát sóng trên kênh VTV9, vào lúc 20h bắt đầu từ ngày 26/6 đến ngày 21/8/2016. Bên cạnh các dự án nhân ái, Ban tổ chức còn tất bật chuẩn bị tổ chức cho vòng Sơ khảo - Chung khảo phía Bắc được diễn ra tại Hà Nội và Tuần Châu, Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần