Thí sinh vượt nắng trên 40 độ C tham dự kỳ thi vào lớp 10 trường Nguyễn Tất Thành

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trưa 19/6, dù nhiệt độ ngoài trời lên đến 43 độ C, những phụ huynh trong bộ quần áo kín mít vẫn kiên nhẫn đứng ở cổng trường ĐH Sư phạm Hà Nội- nơi mà chỉ ít phút nữa thôi, những người con thân yêu của họ sẽ bước ra sau khi hoàn tất các bài thi vào lớp 10- trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành (ĐH Sư phạm Hà Nội).

Tự tin khi hoàn thành kỳ thi
Đúng 11 giờ, những thí sinh đầu tiên đã bước ra khỏi điểm thi với gương mặt mướt mải mồ hôi. Thời tiết quá nắng nóng nhưng ai cũng đọc được trong ánh mắt của thí sinh là sự nhẹ nhõm khi đã hoàn thành xong kì thi cuối cùng của đợt thi kéo dài kỷ lục năm nay.
 Sau nhiều cố gắng, các thí sinh đã hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành
Em Nguyễn Hải Anh- trường THCS Trưng Vương chia sẻ: “Đề hôm nay khó nhưng em cũng làm được trên 80%. Trước khi thi Nguyễn Tất Thành em cũng thi trải nghiệm 2 trường chuyên. Dù vậy, mục tiêu chính của em là Nguyễn Tất Thành nên em đã cố gắng hết sức với kỳ thi này. Hy vọng, thời gian ngắn nữa thôi em sẽ chính thức có trong danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường”.
 Với gần 3.000 hồ sơ đăng ký, trường lấy 320 chỉ tiêu
“Đây là ngày thứ 8 của của em trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay. Ngày nào em cũng dậy sớm đi thi như một thói quen và không cảm thấy sợ hãi hay mệt mỏi gì cả. Hết hôm nay là em kết thúc các kỳ thi. Em hài lòng vì các bài làm của mình và khả năng em sẽ đỗ ít nhất vào 2 trường chuyên. Em sẽ cân nhắc thật kỹ khi đưa ra lựa chọn của mình”- Nguyễn Ngọc Hà- trường THCS Lê Lợi, quận Hà Đông tự tin chia sẻ.
 Thí sinh nhanh chóng tìm mẹ sau khi rời khỏi trường thi
Chị Nguyễn Thị Mai, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết: “Con gái tôi học trường THCS Nguyễn Huy Tưởng, Đông Anh và có năng khiếu tiếng Anh từ nhỏ. Không giống như các bạn, con không đi học thêm nhiều mà chỉ học một tuần 1 buổi tiếng Anh, mỗi buổi 30.000 đồng của cô giáo gần nhà. Đợt này, mục tiêu chính của con là chuyên Ngoại ngữ, thứ đến là chuyên Anh- Sư phạm. Nguyễn Tất Thành và trường công lập là phương án dự phòng của con. Tôi tin con sẽ đỗ và gia đình đã mua một căn chung cư thuộc quận Cầu Giấy để con tiện học hành…”.
 Rất nhiều thí sinh tự tin vào bài làm của mình 
Theo phương án phân luồng của Ban tuyển sinh nhà trường, 11 giờ 45, những thí sinh cuối cùng sẽ ra khỏi điểm thi để đảm bảo yêu cầu giãn cách.
Chu đáo trong tổ chức thi
Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành là một trong 2 trường cuối cùng tại Hà Nội tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 10 cho học sinh. Do tuyển sinh trên toàn quốc nên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, trường đã điều chỉnh lịch kiểm tra 1 lần và lần này quyết định tổ chức thi vào 2 đợt; trong đó đợt 1 dành cho thí sinh học tại các trường THCS trên địa bàn Hà Nội, không thuộc diện F0, F1, F2 và không thuộc khu vực phong tỏa, giãn cách do dịch Covid-19; đợt 2, tổ chức cho thí sinh học tại các trường THCS thuộc các tỉnh/TP ngoài Hà Nội và thí sinh Hà Nội chưa tham gia thi đợt 1.
 Công tác thi được trường tổ chức rất chu đáo
Trước kỳ thi, trường đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn, phổ biến quy chế thi cho thí sinh bằng hình thức trực tuyến, yêu cầu thí sinh khai báo y tế bắt buộc, diễn tập các tình huống thi, công khai sơ đồ, danh sách, phương án phân luồng cho học sinh, có lực lượng tình nguyện chỉ dẫn tận tình cho thí sinh tại các điểm thi cùng lực lượng an ninh đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông vào giờ đưa và đón thí sinh.
 Phụ huynh kín mít chờ đón con
Kỳ tuyển sinh năm học 2021- 2022, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành tuyển  320 chỉ tiêu (8 lớp, mỗi lớp 40 học sinh). Số hồ sơ đăng ký dự tuyển là gần 3.000; tương ứng 122 phòng thi; được đặt tại 3 điểm thi.
 Nhiệt độ ngoài trời rất cao gây bỏng rát
Khác với các năm học trước, năm nay trường không áp dụng tuyển thẳng cho học sinh có chứng chỉ tiếng Anh mà chỉ ưu tiên cộng điểm cho thí sinh dựa trên nguyên tắc đảm bảo công bằng và hướng đến mục tiêu học sinh được phát triển toàn diện.
 Phụ huynh che ô cho con rời khỏi điểm thi
Theo lịch thi, thí sinh tham gia kỳ thi đánh giá năng lực vào lớp 10 của trường sẽ phải làm 3 bài thi: Toán (60 phút), Ngữ văn (60 phút) và tiếng Anh (45 phút) trong buổi sáng 19/6.
 Từ này mai, các em sẽ được nghỉ ngơi sau đợt thi kéo dài 
Như vậy, trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vài lớp 10- một nhiệm vụ quan trọng trong công tác tuyển sinh năm học 2021- 2022 của nhà trường. Còn với hàng nghìn học sinh, sau buổi sáng hôm nay, các em sẽ tạm gác bút sách sang một bên để nghỉ ngơi sau gần chục ngày miệt mài với học hành, thi cử.