Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thị trường đồ dùng năm học mới: Thương hiệu Việt hút khách

Kinhtedothi - Càng gần đến ngày khai giảng năm học mới 2017 - 2018, thị trường đồ dùng học tập càng trở nên sôi động.
Các mặt hàng sách vở, dụng cụ học tập do DN Việt Nam sản xuất năm nay đã có nhiều cải tiến về chất lượng, mẫu mã và nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng (NTD).
Giá cả ổn định, bảo vệ sức khỏe người dùng
Nhằm đảm bảo nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm trước thềm năm học mới, các DN, cửa hàng kinh doanh sách giáo khoa (SGK), đồ dùng học tập đã chuẩn bị đầy đủ hàng hóa.
 Theo đại diện Công ty Phát hành sách Hà Nội: lượng khách mua sách vở, đồ dùng học tập trong dịp này tăng mạnh khoảng 50 - 70% so với những tháng trước đó. Mặc dù mức tiêu thụ tăng cao nhưng giá hầu hết các mặt hàng đều ổn định. Điểm đáng chú ý của thị trường phục vụ học tập năm nay là có nhiều sản phẩm của DN trong nước như: Hồng Hà, Hải Tiến, Thiên Long, Bến Nghé... đều đã có sự cải tiến về mẫu mã, giá bán hợp lý, nên thu hút được NTD mua sắm.

Người tiêu dùng mua đồ dùng năm học mới tại siêu thị Co.opmart.  Ảnh: Thu Hương

Một điều đáng ghi nhận là việc các DN trong nước còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe NTD, đặc biệt là các em nhỏ. Thông tin từ Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà cho thấy: Nhằm hạn chế đến mức tối đa các bệnh học đường như cận thị, cong vẹo cột sống…, Công ty đã đưa ra thị trường nhiều loại sản phẩm ba lô, túi, cặp siêu nhẹ, chống vẹo cột sống, giá bán từ 250.000 - 270.000 đồng/sản phẩm; Hộp bút làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường, người sử dụng, giá bán từ 10.000 - 12.000 đồng/sản phẩm. Kangaroo tung ra thị trường sản phẩm đèn bàn bảo vệ thị lực, giá bán từ 150.000 - 239.000 đồng/chiếc. Đặc biệt Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông vừa đưa ra thị trường sản phẩm đèn led cảm ứng chống cận thị, tiết kiệm 80% điện năng…, giá bán 360.000 đồng/sản phẩm.
Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn
Nhằm tạo điều kiện cho HS tiếp cận sản phẩm Việt, các siêu thị, công ty phát hành sách đã đưa ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại.
Mùa tựu trường năm nay, hệ thống siêu thị Co.opmart trên cả nước đã đưa ra chương trình khuyến mại “Lễ hội mua sắm mùa tựu trường”, qua đó giảm giá cho hơn 1.200 sản phẩm, gồm đồng phục HS, đồ dùng học tập, ba lô, cặp. Cụ thể, ba lô, túi và cặp sách của các thương hiệu Mr.Vui, Miti… với mẫu mã đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi sau giảm giá còn từ 126.000 - 463.500 đồng/chiếc, cặp xách từ 143.100 - 539.100 đồng/chiếc; áo sơ mi trắng đồng phục HS mang nhãn hiệu Sanding và SGC có giá dao động từ 52.900 - 144.000 đồng/sản phẩm... Bên cạnh đó, Big C tiếp tục  triển khai chương trình khuyến mại mang tên “Trở lại trường học”, giảm giá đến 50% với hơn 1.000 sản phẩm trang thiết bị đồ dùng học tập, cặp, ba lô, quần áo, giày dép… Tương tự, từ nay đến hết ngày 28/8, siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mại giảm giá từ 5 - 49% cho các mặt hàng dụng cụ học tập, ba lô, đồng phục HS.
Các hệ thống nhà sách như Fahasa, Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam... trong thời gian này cũng triển khai nhiều chương trình giá ưu đãi như giảm giá đến 30% cho mặt hàng vở, bút, ba lô... Công ty CP Sách và Thiết bị trường học Hà Nội phối hợp với các nhà cung cấp tặng thêm vở viết, các sản phẩm đồ dùng học tập khi khách hàng mua SGK…
Theo đại diện một số siêu thị và trung tâm sách tại Hà Nội, mùa khai trường năm nay, thị trường SGK và đồ dùng học tập rất phong phú, nhiều khuyến mại sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho NTD. Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với điều kiện từng người, các phụ huynh nên tìm đến những địa chỉ có tên tuổi, tin cậy để có sự yên tâm về chất lượng cũng như mẫu mã, giá cả.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

Siết trách nhiệm, củng cố niềm tin

12 Dec, 05:30 AM

Kinhtedothi - Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (TMĐT) với tỷ lệ tán thành áp đảo, mở ra bước siết trách nhiệm toàn diện trong hoạt động kinh doanh trực tuyến.

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ