Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5: Du khách chuộng tour xuất ngoại

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo các hãng lữ hành tại Hà Nội, lượng khách mua tour dịp lễ 30/4, 1/5 tăng mạnh từ đầu tháng 4 đến nay, nhiều tour đã kín chỗ. Dịp này, du lịch nước ngoài và du lịch biển được nhiều người ưa chuộng.

 Khách hàng đăng ký tour tại Công ty Du lịch Vietravel - Chi nhánh Hà Nội. Ảnh: Nhật Lâm
Nhiều lựa chọn
Đón đầu “làn sóng” du lịch đầu Hè, ngay từ đầu năm, các hãng lữ hành đã lên kế hoạch xây dựng các tour, tuyến hấp dẫn phục vụ khách hàng. Theo ông Lê Công Năng - Trưởng phòng truyền thông Vietrantour, các suất tour quốc tế 4 - 7 ngày khởi hành liên tục tại hãng từ ngày 25 – 30/4. Các chùm tour Đông Nam Á và Trung Quốc đại lục; Thái Lan; Singapore; Malaysia; chùm tour Đông Bắc Á như Nhật Bản; HongKong (Trung Quốc) và Hàn Quốc; hoặc chùm tour châu Âu và các tuyến xa như Maldives; Pháp - Bỉ - Hà Lan; tour Đông Âu đi Italy, Cộng hòa Séc, Australia, Dubai… có giá từ 8,5 – 50 triệu đồng có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách. Còn ở trong nước, hành trình lên rừng hoặc xuống biển để “trốn nóng” với các điểm đến như Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết, Côn Đảo, Đà Nẵng, Đà Lạt, Sa Pa, Hà Giang, Hòa Bình, Mộc Châu… được nhiều “thượng đế” lựa chọn.

Cũng theo ông Năng, nhờ lên kế hoạch và đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ sớm, nên Vietrantour không chỉ có mức giá tốt nhất, mà còn đảm bảo được chất lượng dịch vụ tour. Cụ thể, đơn vị này giảm trừ trực tiếp giá tour đến 6 triệu đồng cho gần 1.000 suất khởi hành đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 dành cho nhóm khách gia đình.
Trong khi đó, tại HanoiRedtours, hàng trăm tour nước ngoài với giá tốt, nằm trọn vẹn trong kỳ nghỉ lễ, đã được bán tới 95%. Hiện đơn vị này chỉ còn nhận một số tour với số lượng hạn chế như Bangkok – Pattaya; Singapore – Malaysia; Thượng Hải – Hàng Châu – Tô Châu – Bắc Kinh – Seoul – Everland – Nami; Osaka – Kyoto – Nagota – Tokyo; Dubai – Abudahabi – Vườn hoa Miracle; Đức – Hà Lan – Bỉ - Pháp…

Hầu hết các hãng lữ hành cho biết, năm nay khách chọn tour du lịch nước ngoài nhiều. Với ưu thế nổi trội, dòng tour ngắn ngày đến các nước gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Campuchia... và Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)... rất đắt khách. Trong đó, hành trình khám phá mùa hoa anh đào Nhật Bản, Hàn Quốc đang là những tour bán chạy nhất. Các điểm đến mới, lạ như Lào – Đông Bắc Thái với đường bay thẳng, giá hấp dẫn cũng hút khách không kém.

Đặt tour trọn gói

Theo nhận định của các chuyên gia du lịch, do thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 cũng là thời điểm bước vào mùa du lịch hè, nên lượng khách đặt tour trọn gói thường tăng khoảng 20% so với năm trước. Những ngày này, tại Saigontourist, Hanoitourist, HanoiRedtour, Vietravel… mỗi ngày có đến hàng trăm cuộc gọi của khách hàng nhờ tư vấn tour dịp 30/4, 1/5.

“Vào những dịp lễ lớn như 30/4 và 1/5, du khách thường e ngại với tình trạng “chặt chém” tại các khu du lịch. Vì vậy, việc đặt tour trọn gói chính là lựa chọn hợp lý, giúp du khách tiết kiệm đáng kể chi phí. Lựa chọn đơn vị cung cấp tour chuyên nghiệp, uy tín sẽ giúp du khách có chuyến đi thoải mái. Tùy thời gian, du khách có thể chọn tour ngắn ngày hoặc dài ngày, nhưng càng lên kế hoạch và đăng ký sớm, giá dịch vụ càng rẻ” - Phó Giám đốc Chi nhánh Saigontourist tại Hà Nội Trương Thị Minh Hương chia sẻ.

Bên cạnh các tour trọn gói, một số DN lữ hành cũng ghi nhận xu hướng gia tăng lượng khách ở mảng đặt dịch vụ riêng lẻ, các gói du lịch combo, tour free & easy… Tại nhiều hãng lữ hành, số khách đặt dịch vụ riêng lẻ chiếm tới 40% lượng khách sử dụng dịch vụ. Xu hướng này cho thấy nhu cầu chủ động trong hành trình và yêu cầu chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng ngày một tăng cao của du khách Việt. Tuy vậy, các “thượng đế” cần tìm hiểu kỹ trước khi đặt dịch vụ, đặc biệt là những chương trình siêu giảm giá hay giảm giá sâu của các đơn vị để tránh ôm phải “cục tức” trong suốt kỳ nghỉ.