Thị trường ô tô cuối năm tràn ngập xe mới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khoảng 30 mẫu xe ô tô mới đã xuất hiện tại Việt Nam chỉ trong tháng 11 vừa qua cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của thị trường ô tô cuối năm.

Đa số các hãng xe hơi đều chọn triển lãm ô tô Việt Nam 2014 (VMS 2014) là nơi giới thiệu sản phẩm mới khi có tới hơn 20 mẫu xe trong tổng số khoảng 30 mẫu xe nêu trên đã được ra mắt công chúng. 

Trong số những mẫu xe mới tại triển lãm VMS 2014, các thương hiệu xe sang, xe nhập khẩu chiếm thế áp đảo. Audi có 3 mẫu xe mới là Audi A3 Sportback, Audi A7 Sportback, Audi TT mới; BMW có BMW Series 4 Gran Coupe; Mercedes có dàn xe C-class, S 500 4MATIC Coupe, cặp đôi SL 400 2LOOK Edition và SLK 350 CarbonLOOK Edition. 

 
Lexus GX460 mới tại Việt Nam. ảnh QT
Lexus GX460 mới tại Việt Nam. ảnh QT
Các thương hiệu xe sang tới từ Anh có Jaguar với F-Type, XF và XJ, Land Rover có các mẫu xe mới thuộc Ranger Rover Sport, Ranger Rover và Ranger Rover Evoque. Xe sang tới từ Nhật: Lexus mang tới triển lãm mẫu xe hoàn toàn mới GX460 bên cạnh dàn xe Lexus đang được phân phối tại Việt Nam; Infiniti có mẫu xe mới QX60. 

Ở mảng xe phổ thông, Honda thu hút sự quan tâm đặc biệt khi có 2 mẫu xe mới là CR-V 2015 và Civic 2015; Mitsubishi với 3 mẫu xe nhập đã ra mắt đầu tháng 11 là Attrage, Outlander Sport và SUV Pajero 2015; Suzuki với mẫu xe đa dụng Ertiga hoàn toàn mới. 

Tuy không tham gia triển lãm VMS 2014 nhưng một số nhà sản xuất, nhập khẩu cũng chọn tháng 11 vừa qua để ra mắt sản phẩm mới. Đầu tháng qua, thương hiệu xe siêu sang của Anh là Bentley đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với sự xuất hiện của showroom Hà Nội và các mẫu xe Bentley Flying Spur W12 và Bentley Continental GTC W12. 

Về phần mình, đơn vị có doanh số lớn nhất thị trường ô tô Việt Nam là công ty ô tô Trường Hải (Thaco) đã tập trung mạnh vào các thương hiệu Kia và Peugeot trong tháng 11 vừa qua. Trước VMS 2014, Thaco Kia đã trình làng 3 mẫu xe mới khá ấn tượng, trong đó có mẫu crossover Rondo lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, mẫu Rio sedan và Morning Si 2015. 

Ngay trong giai đoạn diễn ra VMS 2014, Peugeot dũng cảm tạo sân chơi cho riêng mình khi quy tụ đầy đủ dàn xe Peugeot đang phân phối tại Việt Nam và trưng bày kéo dài tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh theo không gian và phong cách lãng mạn kiểu Pháp… 

Ngày 28/11 vừa qua, Renault giới thiệu mẫu Megane hatchback phiên bản mới với giá bán sau thuế 980 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần