Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Thị trường ô tô, xe máy gặp khó

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đã tích cực tung ra nhiều chương trình khuyến mại, đồng thời chấp nhận giảm giá sâu để kích cầu, tuy nhiên thị trường ô tô, xe máy thời gian gần đây vẫn trong tình trạng ế ẩm.

 Ảnh minh họa
Khảo sát tại một số đại lý kinh doanh xe máy cho thấy, hiện giá bán Honda Winner X phiên bản tiêu chuẩn có giá bán là 38,5 triệu đồng, thấp hơn mức giá niêm yết của hãng 7,5 triệu đồng. Bản thể thao giới hạn mới giá bán từ 32,5 - 35,9 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất tới 10,5 - 13 triệu đồng tùy từng phiên bản. Bên cạnh việc giảm giá, mẫu xe này còn được các đại lý hỗ trợ 3 triệu đồng phí đăng ký xe.

Trong tháng 6, mẫu xe Honda Air Blade 150 cũng được đại lý bán thấp hơn giá hãng từ gần 2 - 4 triệu đồng/xe. Ngay cả mẫu xe số bán chạy nhất là Honda Wave Alpha được bán với giá thấp hơn mức đề xuất 100.000 – 300.000 đồng/xe, Honda RSX bán thấp hơn giá hãng đề xuất 700.000 - 1,2 triệu đồng/xe.

Tương tự, trong tháng 6, nhiều mẫu xe của Yamaha cũng được đại lý hạ giá bán như 2 mẫu xe ga Yamaha Grande và FreeGo ưu đãi từ 2 - 7 triệu đồng/xe. Ở phân khúc xe số, Yamaha Sirius hay Jupiter cũng được đại lý bán dưới giá niêm yết từ 200.000 - 1,3 triệu đồng/xe. Không chỉ xe máy, sản phẩm ô tô cũng trong tình trạng tương tự khi nhiều hãng xe đã đưa ra những mức giảm, khuyến mại lên đến hơn trăm triệu đồng. Thậm chí, tại các đại lý, nhiều nhân viên bán hàng sẵn sàng giảm thêm 5 triệu đồng kèm các gói quà tặng cho khách mua xe. Chẳng hạn, mức giảm cao nhất lên đến gần 160 triệu đồng cho mẫu xe Subaru Forester. Hãng Honda, hầu hết các mẫu ô tô đều được giảm giá, trong đó Honda CR-V ưu đãi đến 130 triệu đồng/xe, mẫu xe giá rẻ Honda Brio cũng được khuyến mại 10 triệu đồng. Giá xe Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu cao cấp giảm tới 100 triệu đồng, ưu đãi 100% phí trước bạ. Ngay cả các mẫu xe phân khúc bình dân như Hyundai Grand i10, Kia Morning cũng được giảm giá từ 5 - 20 triệu đồng/xe.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân khiến giá bán ô tô, xe máy giảm mạnh là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến nhiều địa phương phải giãn cách, cửa hàng đóng cửa. Dự báo, từ nay đến hết quý III thị trường ô tô, xe máy khó có thể khởi sắc.