Thị trường tiếp tục ấm và đi vào ổn định

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Trưởng ban Điều hành mạng các sàn giao dịch Bất động sản (BĐS) Miền Bắc cho rằng: Thị trường BĐS sau Tết có sự trở lại sớm đột biến như năm nay do dư âm của những tín hiệu hồi phục, ấm lên từ cuối năm 2013 kéo sang.

Thị trường tiếp tục ấm và đi vào ổn định - Ảnh 1
 Bản thân thị trường cũng có những sản phẩm thực sự tốt về chất lượng và giá cả. Thêm vào đó, khách hàng đã có sự tìm hiểu về diễn biến thị trường trong suốt thời gian vừa qua nên nhận thức được thời điểm phù hợp để quyết định mua nhà. Đặc biệt năm nay, do Tết đến sớm, nhiều người có ý định mua nhà nhưng các khoản tài chính chưa kịp dồn hết. Do đó, sang đầu năm mới, sau khi có thời gian xem xét các dự án đồng thời chuẩn bị đủ nguồn tài chính đã nhanh chóng quyết định để tránh bỏ lỡ cơ hội. Mặt khác, thị trường chứng khoán, nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc nên cũng tác động ít nhiều đến BĐS.

Thị trường đã và đang đi dần vào ổn định, tương lai sản phẩm trung bình sẽ vẫn chiếm lĩnh thị trường. Đây cũng chính là cơ hội để các chủ đầu tư sẵn có tiềm lực tài chính nhanh chóng khởi công xây dựng, phát triển dự án, ra hàng xâm nhập thị trường mới.