Mặc dù triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng sức tiêu thụ sản phẩm TV không tăng như mong muốn. |
Ghi nhận của phóng viên, siêu thị điện máy Nguyễn Kim triển khai chương trình giảm giá các dòng tivi 4K màn hình 55 - 65 inch. Cụ thể tivi LG OLED 55 inch có giá niêm yết 78,2 triệu đồng, giảm còn 56,2 triệu đồng; tivi Sony 4K 65 inch từ 54,2 triệu đồng giảm còn 46,9 triệu đồng; Toshiba 49 inch giá 11,5 triệu đồng còn 10,99 triệu đồng. Trong khi đó, với chương trình khuyến mại "Mùa hè xanh - giảm giá không phanh" siêu thị điện máy Pico cũng giảm 5 triệu đồng/sản phẩm cho những mặt hàng tivi 4K từ 49 inch trở lên.
Cùng với những sản phẩm mới, nhiều siêu thị điện máy như HC, Media Mart đưa ra hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại tặng quà của các dòng TV tầm trung, cao cấp và màn hình cỡ lớn từ 55 inch nhưng model từ những năm trước. Trong đó, những mẫu từ 49 - 55 inch giảm giá rất mạnh, nhất là những mẫu 2017 như tivi LG 55 inch được giảm 10 triệu đồng so với giá gốc hơn 40 triệu. Model 4K Samsung KS9000 55 inch có giá bán còn hơn 40 triệu đồng sau khi trừ đi các khuyến mại, thấp hơn mức niêm yết cũ hơn 20 triệu đồng. Mẫu 55 inch 4K S8500D của Sony cũng giảm 31% từ gần 40 triệu đồng xuống 28 triệu đồng.
Giá hai model 4K 65 inch LG UJ632T và 652T cũng điều chỉnh tới gần 20 triệu đồng so với mức niêm yết của hãng... Nhằm kích cầu tiêu dùng, bên cạnh những khuyến mại giảm giá, nhiều siêu thị điện máy còn tung ra hàng loạt chương trình khá hấp dẫn khác như trả góp không lãi suất, tặng kèm sản phẩm, bốc thăm trúng thưởng tour du lịch Nhật Bản hoặc chuyến du lịch đến Nga để xem trực tiếp ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Không chỉ các siêu thị điện máy, các trang thương mại điện tử như Lazada, Sendo cũng giảm giá từ 20% trở lên cho sản phẩm tivi, giao hàng miễn phí và được tặng đồ dùng gia dụng, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác… Tuy nhiên, đại diện một nhà bán lẻ lớn cho biết, mặc dù triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhưng sức tiêu thụ sản phẩm TV không tăng như mong muốn. Không chỉ thị trường TV, nhiều mặt hàng, dịch vụ khác cũng chưa được quảng bá rầm rộ bởi không có bản quyền World Cup thì các chương trình khởi chạy tặng quà, giảm giá khó có thể kích cầu tiêu dùng.