Thị trường vàng có tuần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi các thị trường dầu mỏ và chứng khoán liên tiếp xuyên thủng các mức thấp kỷ...

Kinhtedothi - Trong khi các thị trường dầu mỏ và chứng khoán liên tiếp xuyên thủng các mức thấp kỷ lục trong tuần qua, thì ngược lại, thị trường vàng lại "sáng bừng" và ghi nhận là tuần tăng giá thứ hai liên tiếp, với mức tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng Một tới nay.

Đứng sau sự khởi sắc của giá vàng trong hai tuần gần đây là những số liệu yếu kém cùng những bất ổn của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới Trung Quốc, kéo các thị trường tài chính toàn cầu lao đao và đẩy đồng bạc xanh đi xuống. 
Thị trường vàng có tuần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm - Ảnh 1
Chứng khoán thế giới cũng chứng kiến một tuần giao dịch tồi tệ nhất kể từ đầu năm, trong khi chỉ số đồng USD cũng có phiên chạm mức thấp nhất trong hai tháng sau khi số liệu yếu kém của ngành công nghiệp Trung Quốc làm dấy lên những nghi ngờ rằng có thể Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ chưa tăng lãi suất trong tháng Chín.

Những bất ổn và tăng trưởng chậm lại tại Trung Quốc kéo theo những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nhà đầu tư lại tìm kiếm sự an toàn trong vàng và trái phiếu. Bởi vậy, thị trường vàng hầu như đã đi lên trong suốt cả tuần, liên tục phá các mức đỉnh cao trong nhiều tuần và sang phiên cuối tuần ngày 21/8 đã chạm mức cao nhất trong sáu tuần vừa qua.

Cụ thể, khép lại phiên cuối tuần 21/8 trên thị trường New York, giá vàng tiếp tục phục hồi, ngày càng rời xa mức thấp nhất trong năm năm rưỡi được lập trong tháng Bảy trước đó. 

Đóng cửa phiên này, giá vàng giao ngay tăng thêm 0,5% so với phiên trước, lên chốt phiên ở 1.158,31 USD/ounce, sau khi trước đó đã có lúc trong phiên vọt lên 1.168,40 USD/ounce - mức đỉnh trong sáu tuần. Tính chung cả tuần, kim loại quý tăng được 4,0%. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 12 chốt phiên ở 1.159,60 USD/ounce, tăng 0,6% so với phiên trước.

Trong động thái có liên quan, SPDR Gold Shares, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới trong ngày 20/8 đã mua vào 3,6 tấn vàng, đưa lượng vàng quỹ nắm giữ tăng lần đầu tiên trong hơn một tuần qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần