Tìm cơ hội trong thách thức
Dịch Covid-19 đã khiến doanh nghiệp bán lẻ gặp nhiều khó khăn thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, trả mặt bằng hoặc thu hẹp mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là ngành nghề được đánh giá có sự hồi phục tích cực với con số tăng trưởng đáng ghi nhận, đặc biệt sau thời điểm kết thúc giãn cách xã hội.
Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban Lãnh đạo Hapro đã thống nhất chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch”. Trong lĩnh vực kinh doanh thương mại nội địa, đặc biệt là hoạt động bán lẻ, Hapro luôn thực hiện tốt chỉ đạo của TP Hà Nội trong việc đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh với mức giá bình ổn. Hoạt động này đã tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Không dừng ở đó Hapro liên tục triển khai các chương trình kích cầu mua sắm nội bộ; Tham gia các chương trình liên kết giao thương và kết nối vùng miền do Bộ Công Thương, TP Hà Nội tổ chức.
Đánh giá về những cố gắng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh của Hapro, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Lê Việt Nga nêu rõ, việc thương hiệu Hapro trụ vững, có sự tăng trưởng trong dịch Covid-19 cho thấy khả năng thích ứng tốt và thể hiện rõ trách nhiệm với cộng đồng khi xảy ra đại dịch. Thực tế cho thấy hệ thống siêu thị BRGMart và Haprofood/BRGMart là một trong những chuỗi bán lẻ đầu tiên triển khai hoạt động chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ do dịch Covid-19; Tham gia cung cấp hơn 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu để trao cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.
Phát triển chuỗi bán lẻ đa kênh và thanh toán không tiền mặt
Theo Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm, để ứng phó với tình hình dịch bệnh hiện nay, Hapro đã không ngừng nỗ lực giữ vững vị thế và mở rộng phương thức bán hàng đa kênh, đa phương tiện, kết hợp kinh doanh online (trực tuyến) và offline (trực tiếp).
Bên cạnh đó, thói quen thanh toán của người tiêu dùng cũng thay đổi từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Tại BRGMart và Haprofood/BRGMart, thay vì phần lớn khách hàng chi trả bằng tiền mặt như trước đây, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt qua ví điện tử hoặc thẻ tín dụng/ATM của các ngân hàng cũng dần trở nên phổ biến hơn. Bằng những nỗ lực không ngừng, thương hiệu bán lẻ Hapro, hệ thống siêu thị RGMart, minimart Haprofood/BRGMart và Hapromart đã có những bước phát triể, chiếm được lòng tin người tiêu dùng, trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trong thời điểm ịch Covid-19 kéo dài. Tự hào được vinh danh Top 10 Công ty bán lẻ uy tín nhiều năm liền là sự ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của Hapro trong việc mang đến các sản phẩm dịch vụ nhằm phục vụ người tiêu dùng, tạo vị thế cạnh tranh trên thị trường.
Tập đoàn BRG hiện sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Với định hướng chung trong việc phát triển hệ thống bán lẻ, phấn đấu đến cuối năm 2022, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm bán và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước |