Thiên đường quà vặt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở đây có đủ bánh tráng thịt heo, mì Quảng, bún mắm heo quay, nem lụi… cho các thực khách yêu thích ẩm thực miền Nam Trung Bộ.

Nằm ở phố Nguyên Hồng (Đống Đa, Hà Nội), nhà hàng này trông khá to đẹp với ba tầng, nhưng giá cả lại không sang chảnh, phù hợp với dân công sở và các nhóm bạn trẻ.

Ngoài lẩu hay các món gà thì đồ ăn vặt miền Nam Trung Bộ chính là sở trường. Đầu tiên phải kể đến là bánh tráng thịt heo - món khai vị quen thuộc của hầu hết các nhóm khách khi tới quán. “Chuẩn từ nguyên liệu đến hương vị” là nhận xét ưu ái của các khách ruột dành cho bánh tráng thịt heo quán này. Thịt heo chọn loại hai dầu da, đĩa rau tươi phong phú đủ loại, hay nước mắm nêm cay cay đậm đà. Những khách khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngon, đúng điệu Đà Nẵng.

Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 1
Bánh tráng thịt heo.

Kế đó, nem lụi là món nhất định bạn phải thưởng thức. Chiếc nem đỏ au do được chế biến từ chả cua ngọt chất, thơm mềm vượt trội. Đắt một vài nghìn đồng so với các tiệm phổ biến, song đúng là xắt ra miếng.

Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 2
Nem lụi.

Thực đơn nhà hàng còn nhiều món “con con” với mức giá từ 25.000 đồng - 50.000 đồng cho bạn lựa chọn, như bánh bèo, bánh nậm, bánh bột lọc, nem chua Huế. Đến đây, có nhóm chỉ thưởng thức đồ ăn vặt đã đủ một bàn tiệc. Nếu cùng gu sở thích này, bạn nên gọi mỗi thứ một ít rồi cuối bữa chốt bằng tô mì Quảng hay bún mắm heo quay thì hợp lý nhất. Đây cũng là 2 món dễ “gây thương nhớ” của nhà hàng.

Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 3
Bánh bèo.
Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 4
Bánh nậm.
Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 5
Nem chua Huế.

Tô mì Quảng chừng 50.000-60.000 đồng vô cùng hấp dẫn khi có trứng gà non, sườn, tôm, mề, chả cua. Không giống như kiểu bún phở Hà Nội, mì Quảng chỉ xâm xấp thứ nước trộn đặc trưng dậy mùi nhưng ăn rất chất. Bún mắm heo cũng đã mắt không kém khi tô lớn mà đầy ắp, thịt heo quay béo ngậy phủ kín bên trên. Heo quay lại do quán tự chế biến nên giòn tan và rất bảo đảm. Có thể nói đây đúng là thiên đường cho những người mê quà vặt.

Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 6
Mì Quảng.
Thiên đường quà vặt ngon cho các quý cô công sở 7
Bún mắm heo quay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần