Thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng Hà Nội

Tuấn Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản số 11279/VP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý về việc thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng Hà Nội.

Hình minh họa.

Theo đó, UBND TP Hà Nội nhận được văn bản báo cáo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xin phê duyệt phương án logo và bộ nhận diện thương hiệu của Bảo tàng Hà Nội. Cụ thể, trong thời gian qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã chỉ đạo Bảo tàng Hà Nội phối hợp với chuyên gia thiết kế đồ họa Hoarau Patrick đến từ Cộng hòa Pháp cùng với đơn vị tư vấn trong nước triển khai việc thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu. Sau nhiều lần thảo luận, làm việc và báo cáo Hội đồng khoa học, xin ý kiến các chuyên gia đầu ngành, logo của Bảo tàng Hà Nội được rút gọn, tinh chỉnh thành 2 phương án chính.

Hai phương án thiết kế logo thể hiện một triết lý, một logic, một hình ảnh đại diện khác cho Bảo tàng Hà Nội rất hiện đại, dễ dàng nhận biết. Việc ứng dụng của logo trên các sản phẩm nhận diện thương hiệu thuận lợi, tạo cảm giác về quy mô, uy tín, tính chuyên nghiệp cao của Bảo tàng Hà Nội đối với khách tham quan trong nước và quốc tế. Bộ nhận diện thương hiệu này còn mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô.

Về việc trên, UBND TP giao Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo Bảo tàng Hà Nội sưu tầm, tham khảo logo của một số Bảo tàng các nước, nghiên cứu đề xuất phương án phù hợp, mang tính đặc thù, riêng biệt của Thủ đô Hà Nội, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần