Thương hiệu giúp doanh nghiệp vươn xa
Là một trong những doanh nghiệp được biết đến khá nhiều trong lĩnh vực kho vận, tuy nhiên, Công ty TNHH Kho vận Globalcom từng rất khó khăn để khẳng định mình. Những năm gần đây, nhờ xây dựng được thương hiệu “Globalcom”, những đơn hàng đến với doanh nghiệp ngày một nhiều hơn.
Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty TNHH Kho vận Globalcom Hoàng Văn Nam đánh giá, mỗi doanh nghiệp cần nhận thức được việc xây dựng thương hiệu thực sự lớn mạnh. Bởi thương hiệu sẽ hỗ trợ rất nhiều cho tăng trưởng bán hàng và gia tăng lợi nhuận.
“Doanh nghiệp không chú trọng đến thương hiệu thường sẽ khó tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng; khả năng tăng trưởng thấp. Sức khoẻ của doanh nghiệp sẽ không đủ lớn để doanh nghiệp có thể đứng vững trong thị trường cạnh tranh…” - CEO Hoàng Văn Nam chia sẻ.
Ở khía cạnh liên quan, bà Trần Ánh Phương - Tổng giám đốc Công ty TNHH T’imex, cho rằng các doanh nghiệp nước ngoài chú trọng xây dựng thương hiệu từ trước Việt Nam rất lâu. Trong khi các doanh nghiệp Việt mới bắt đầu có ý thức về việc làm thương hiệu sau khi chịu cạnh tranh quá lớn từ các thương hiệu mạnh.
Dù vậy theo bà Phương, hiện nay các doanh nghiệp nhận thức được ý nghĩa, có đầu tư cho xây dựng thương hiệu vẫn còn hạn chế, và thường tập trung vào nhóm các doanh nghiệp có tầm nhìn xa trông rộng. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, đi lên từ kinh tế hộ gia đình thì chưa quan tâm nhiều đến vấn đề này.
Gia tăng lợi nhuận bền vững
Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp định hướng phát triển đường dài sẽ chú trọng đến xây dựng thương hiệu. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ lại chưa thực sự quan tâm nhiều đến vấn đề này. Và điều này sẽ trở thành rào cản trên con đường phát triển lớn mạnh của các doanh nghiệp.
Để giúp đỡ các doanh nghiệp trẻ có được nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu, mới đây, Câu lạc bộ CEO 1983 phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội và Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội tổ chức CEO Talks với chủ đề “Xây dựng thương hiệu - bí quyết chiếm lĩnh tâm trí khách hàng”.
Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hàng trăm đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ là thành viên của CLB CEO 1983 cũng như các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn Hà Nội. Tham gia CEO Talks, anh Nguyễn Thanh Tuấn - CEO của Sao Kim Branding chia sẻ, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa sống còn với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng có nhiều thay đổi do tác động của dịch bệnh.
“Không chỉ xây dựng lòng tin với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài, ngày càng chuyên nghiệp và lớn mạnh hơn…” - CEO Nguyễn Thanh Tuấn của Sao Kim Branding bày tỏ quan điểm.
CEO của Sao Kim Branding cũng đã trao đổi với các CEO trẻ về phương pháp đặt tên thương hiệu sao cho “ăn tiền”, thiết kế thương hiệu để luôn được nhớ đến. Đồng thời, cách xây dựng câu chuyện thương hiệu, vũ khí bí mật để truyền thông không lỗi “trend”.
Tại CEO Talks, cách xây dựng chiến lược truyền thông nhất quán và hiệu quả dành cho CEO cũng được các chuyên gia, CEO chia sẻ. Một số giải pháp giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trẻ cũng đã được đề cập tại diễn đàn, đưa ra những góc nhìn mới về phương thức tiếp cận khách hàng và thị trường...
Viện trưởng Viện Doanh Trí Lê Dung, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983 cho biết: “Thông qua các chủ đề CEO Talks được CLB lựa chọn để chia sẻ tại các diễn đàn, chúng tôi mong muốn tạo ra cầu nối để các thành viên câu lạc bộ được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, trang bị thêm kiến thức để thành công trên hành trình khởi nghiệp của mình”.
CEO Talks cũng là chương trình thường niên được Câu lạc bộ CEO 1983 tổ chức. Cùng với các hoạt động thăm quan doanh nghiệp, Câu lạc bộ mong muốn tạo cầu nối để các doanh nghiệp đồng lòng, đồng chí hướng, kết nối sâu, cùng phát triển.