Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thiếu thương hiệu, doanh nghiệp khó phát triển lớn mạnh và bền vững

Kinhtedothi-Giữa hàng trăm, hàng nghìn đối thủ trên thị trường, làm cách nào để người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm này là của doanh nghiệp nào, có uy tín hay không. Việc tạo dựng thương hiệu trở thành kim chỉ nam để doanh nghiệp khẳng định mình trong thị trường ngày một cạnh tranh hiện nay.

Thương hiệu giúp doanh nghiệp vươn xa

Là một trong những doanh nghiệp được biết đến khá nhiều trong lĩnh vực kho vận, tuy nhiên, Công ty TNHH Kho vận Globalcom từng rất khó khăn để khẳng định mình. Những năm gần đây, nhờ xây dựng được thương hiệu “Globalcom”, những đơn hàng đến với doanh nghiệp ngày một nhiều hơn.

Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty TNHH Kho vận Globalcom Hoàng Văn Nam đánh giá, mỗi doanh nghiệp cần nhận thức được việc xây dựng thương hiệu thực sự lớn mạnh. Bởi thương hiệu sẽ hỗ trợ rất nhiều cho tăng trưởng bán hàng và gia tăng lợi nhuận.

Quang cảnh CEO Talks về xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp do Câu lạc bộ CEO 1983 phối hợp tổ chức.

“Doanh nghiệp không chú trọng đến thương hiệu thường sẽ khó tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng; khả năng tăng trưởng thấp. Sức khoẻ của doanh nghiệp sẽ không đủ lớn để doanh nghiệp có thể đứng vững trong thị trường cạnh tranh…” - CEO Hoàng Văn Nam chia sẻ.

Ở khía cạnh liên quan, bà Trần Ánh Phương - Tổng giám đốc Công ty TNHH T’imex, cho rằng các doanh nghiệp nước ngoài chú trọng xây dựng thương hiệu từ trước Việt Nam rất lâu. Trong khi các doanh nghiệp Việt mới bắt đầu có ý thức về việc làm thương hiệu sau khi chịu cạnh tranh quá lớn từ các thương hiệu mạnh.

Dù vậy theo bà Phương, hiện nay các doanh nghiệp nhận thức được ý nghĩa, có đầu tư cho xây dựng thương hiệu vẫn còn hạn chế, và thường tập trung vào nhóm các doanh nghiệp có tầm nhìn xa trông rộng. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ, đi lên từ kinh tế hộ gia đình thì chưa quan tâm nhiều đến vấn đề này.

Các thành viên CEO 1983 tham dự CEO Talks với chủ đề xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

Gia tăng lợi nhuận bền vững

Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp định hướng phát triển đường dài sẽ chú trọng đến xây dựng thương hiệu. Ngược lại, nhiều doanh nghiệp quy mô nhỏ lại chưa thực sự quan tâm nhiều đến vấn đề này. Và điều này sẽ trở thành rào cản trên con đường phát triển lớn mạnh của các doanh nghiệp.

Để giúp đỡ các doanh nghiệp trẻ có được nhận thức đúng đắn về vai trò, ý nghĩa của việc xây dựng thương hiệu, mới đây, Câu lạc bộ CEO 1983 phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội và Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội tổ chức CEO Talks với chủ đề “Xây dựng thương hiệu - bí quyết chiếm lĩnh tâm trí khách hàng”.

Diễn đàn đã thu hút sự tham gia của hàng trăm đại diện các doanh nghiệp vừa và nhỏ là thành viên của CLB CEO 1983 cũng như các doanh nghiệp trẻ trên địa bàn Hà Nội. Tham gia CEO Talks, anh Nguyễn Thanh Tuấn - CEO của Sao Kim Branding chia sẻ, việc xây dựng thương hiệu có ý nghĩa sống còn với sự phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh thị trường cũng như thị hiếu người tiêu dùng có nhiều thay đổi do tác động của dịch bệnh.

Thương hiệu có ý nghĩa sống còn đối với sự phát triển lâu dài của các doanh nghiệp.

“Không chỉ xây dựng lòng tin với khách hàng và đối tác của doanh nghiệp, việc xây dựng thương hiệu cũng giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài, ngày càng chuyên nghiệp và lớn mạnh hơn…” - CEO Nguyễn Thanh Tuấn của Sao Kim Branding bày tỏ quan điểm.

CEO của Sao Kim Branding cũng đã trao đổi với các CEO trẻ về phương pháp đặt tên thương hiệu sao cho “ăn tiền”, thiết kế thương hiệu để luôn được nhớ đến. Đồng thời, cách xây dựng câu chuyện thương hiệu, vũ khí bí mật để truyền thông không lỗi “trend”.

Tại CEO Talks, cách xây dựng chiến lược truyền thông nhất quán và hiệu quả dành cho CEO cũng được các chuyên gia, CEO chia sẻ. Một số giải pháp giúp xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trẻ cũng đã được đề cập tại diễn đàn, đưa ra những góc nhìn mới về phương thức tiếp cận khách hàng và thị trường...

Viện trưởng Viện Doanh Trí Lê Dung, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983 cho biết: “Thông qua các chủ đề CEO Talks được CLB lựa chọn để chia sẻ tại các diễn đàn, chúng tôi mong muốn tạo ra cầu nối để các thành viên câu lạc bộ được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, trang bị thêm kiến thức để thành công trên hành trình khởi nghiệp của mình”.

CEO Talks cũng là chương trình thường niên được Câu lạc bộ CEO 1983 tổ chức. Cùng với các hoạt động thăm quan doanh nghiệp, Câu lạc bộ mong muốn tạo cầu nối để các doanh nghiệp đồng lòng, đồng chí hướng, kết nối sâu, cùng phát triển.

Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh

Định vị Thương hiệu quốc gia Việt Nam Xanh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

30 Apr, 12:34 PM

Kinhtedothi - Giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của một bộ phận lớn người trẻ sẽ sớm được hiện thực hóa khi các ngân hàng đồng loạt triển khai chương trình vay mua nhà với lãi suất hấp dẫn. Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank được thiết kế giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên, ổn định cuộc sống và vững bước tương lai với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm.

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

VietinBank eFAST X-Mate – “Trợ lý số” của doanh nghiệp trong kỷ nguyên siêu kết nối

28 Apr, 02:59 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh chuyển đổi số trở thành xu thế tất yếu, việc ứng dụng công nghệ không còn là sự lựa chọn mà đã trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, kiểm soát rủi ro và duy trì lợi thế cạnh tranh. Đồng hành cùng tiến trình này, VietinBank đã phát triển và triển khai VietinBank eFAST X-Mate – nền tảng trợ lý số tài chính dành riêng cho Khách hàng Doanh nghiệp

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

Masan Consumer công bố hợp tác chiến lược với Manchester City tại Việt Nam

28 Apr, 02:39 PM

Kinhtedothi - Wake-Up 247 chính thức trở thành đối tác nước tăng lực chính thức của Câu lạc bộ (CLB) Manchester City tại Việt Nam trong giai đoạn 2025-2027. Hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mang đến những chiến dịch ấn tượng và sản phẩm độc quyền cho người tiêu dùng Việt.

Tăng tính minh bạch thị trường­

Tăng tính minh bạch thị trường­

28 Apr, 05:10 AM

Kinhtedothi - Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa họp, thảo luận về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Doanh nghiệp. Một trong những đề xuất được quan tâm tại dự thảo này là việc bổ sung quy định siết chặt điều kiện phát hành trái phiếu DN riêng lẻ, nhằm giảm thiểu rủi ro tài chính trong bối cảnh thị trường biến động. Theo các chuyên gia, đây là bước đi cần thiết nhằm tăng tính minh bạch, bảo đảm thị trường phát triển lành mạnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ