Thời tiết hôm nay (25/9): Mưa lớn ở Bắc Bộ, cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin về việc cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Theo đó, mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đang lên. Trong 24 giờ tới, mực nước trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục lên. Đỉnh lũ trên thượng lưu các sông ở Hà Tĩnh lên mức báo động 1- báo động 2, các sông nhỏ ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức báo động 1; hạ lưu các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh còn dưới mức báo động 1. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp, ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.
 Ảnh: nchmf.gov.vn

Mưa lớn ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Đêm qua và sáng sớm nay (25/9), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình và Hoà Bình đã có mưa to đến rất to với lượng mưa tính từ 19h ngày 24/9 đến 07h ngày 25/4 phổ biến 70-150mm, có nơi trên 170mm như: Quỳnh Phụ (Thái Bình) 202mm, Đông Hưng (Thái Bình) 188mm, Thanh Miện (Hải Dương) 179mm,…

Dự báo, do ảnh hưởng của áp cao cận nhiệt đới tăng cường về phía Tây kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ngày và đêm nay (25/9), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 90mm.

Ngày hôm nay (25/9) khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hòa Bình và phía Nam Sơn La có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Khu vực Hà Nội

Ngày và đêm nay (25/9), có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Mưa dông ở Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên trong chiều và tối nay (25/9), ở khu vực Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Dự báo chi tiết thời tiết các khu vực trong cả nước ngày và đêm 25/9:

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất : 23-25 độ

Nhiệt độ cao nhất : 27-29 độ

Nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình sáng có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ

Nhiệt độ cao nhất : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng và và trung du sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất : 22-25 độ

Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ, phía Nam có nơi trên 31 độ

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất : 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất : 26-29 độ, có nơi trên 30 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ

Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần