Thời tiết hôm nay 31/7: Hà Nội ngày nắng nóng 37 độ C, chiều tối và đêm mưa dông

Kinhtedothi.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự báo thời tiết hôm nay (31/7), tại Thủ đô Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C; cao nhất 35 - 37 độ C.

Thời tiết hôm nay 31/7: Hà Nội ngày nắng nóng 37 độ C, chiều tối và đêm mưa dông. Ảnh: Ngọc Tú

Nhiều nơi có mưa dông vào chiều tối và đêm
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 21 - 24 độ vĩ Bắc, hội tụ gió lên đến mực 5.000m trên khu vực Bắc Bộ đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên.
Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió phân tích trên nên từ chiều tối và đêm nay đến ngày 2/8 ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa phổ biến từ 50 - 150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên từ nay đến ngày 1/8, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 30 - 50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Tại Hà Nội, từ chiều tối và đêm nay đến ngày 2/8 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, hiện nay, gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.
Dự báo, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên ngày và đêm nay (31/7), ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Giữa Biển Đông có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2 - 4m, biển động; vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2 - 3m, biển động.
Vùng biển phía Đông của khu vực Bắc và giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 31/7
Thủ đô Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.
Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Nam Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C; riêng Nam Sơn La, Hòa Bình 35 - 37 độ C.
Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng nóng; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C, có nơi trên 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C, riêng phía Bắc 37 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.
Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.
Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C.