Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thống nhất mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận

Kinhtedothi - UBND TP Hồ Chí Minh vừa thống nhất phương án mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận. Đồng thời, sẽ nghiên cứu mở rộng hai tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm để đồng bộ với tuyến cao tốc này.

Theo đó, UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn số 6367/UBND - DA, gửi Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) về dự án Đầu tư xây dựng mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cụ thể, TP Hồ Chí Minh thống nhất phạm vi, quy mô đầu tư dự án với điểm đầu tại nút giao thông Chợ Đệm, đầu tư mở rộng 8 làn xe cao tốc, hai làn dừng xe khẩn cấp và đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông Chợ Đệm.

Đồng thời, TP Hồ Chí Minh cũng sẽ chủ động nghiên cứu, triển khai đầu tư xây dựng mở rộng hai tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm phù hợp quy hoạch được duyệt; đồng bộ với dự án, phát huy hiệu quả đầu tư.

Dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đầu tư mở rộng. Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 1/10, Ban Quản lý dự án 7 cũng đã có công văn gửi UBND TP Hồ Chí Minh và Sở GTVT TP Hồ Chí Minh về tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP Hồ Chí Minh - Trung Lương và đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận.

Dự án được đề xuất đầu tư theo phương thức PPP (hợp đồng BOT), không có vốn ngân sách Nhà nước tham gia.

Trong đó, nhà đầu tư cho biết, 2 tuyến đường Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm đang được UBND TP Hồ Chí Minh quản lý, khai thác. Cùng với đó, 2 tuyến đường này là đường đô thị nên việc đầu tư mở rộng 2 tuyến nối nêu trên theo phương thức PPP là không phù hợp theo quy định.

Do đó, Ban Quản lý dự án 7 đề nghị TP Hồ Chí Minh xem xét, mở rộng hai tuyến đường lên 8 làn xe bằng phương án đầu tư phù hợp nhằm đồng bộ với dự án mở rộng cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận trong giai đoạn 2024 - 2028.

Dự án mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận được Bộ Giao thông vận tải lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP Hồ Chí Minh - Công ty cổ phần Tasco (Liên danh ĐCG-CII-TASCO) là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 91 km điểm đầu tại nút giao Chợ Đệm (thuộc địa phận TP Hồ Chí Minh) và điểm cuối tại nút giao An Thái Trung (địa phận tỉnh Tiền Giang). Trong đó có hai làn dừng khẩn cấp (có khoảng 1,2 km đi qua địa phận TP Hồ Chí Minh). Đối với đoạn từ Trung Lương đến Mỹ Thuận (nút giao An Thái Trung) có quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh, hai làn dừng khẩn cấp. 

Phương án đầu tư được đề xuất là mở rộng lên quy mô 8 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp, đầu tư theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách Nhà nước tham gia trong dự án.

Tổng mức đầu tư sơ bộ 32.270 tỷ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng. Thời gian thực hiện giai đoạn 2024 - 2028.

Hà Tĩnh: hối hả thi công cao tốc Bắc- Nam sau mưa lũ

Hà Tĩnh: hối hả thi công cao tốc Bắc- Nam sau mưa lũ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ