Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

​Thống nhất phương án mở tuyến buýt điện kết nối sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của UBND TP Hà Nội để mở tuyến xe buýt điện từ nội thành Hà Nội đến sân bay Nội Bài.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT xây dựng phương án vận hành, bố trí điểm dừng đỗ và đón trả khách theo hướng dẫn của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Việc này nhằm bảo đảm an ninh, an toàn khu vực cảng hàng không theo quy định và không làm ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện khác khi ra, vào sân bay.

Ảnh minh họa. 

Với các đơn vị vận tải, Sở GTVT chỉ đạo tuân thủ các quy định của pháp luật đối với hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, các quy định của ngành hàng không trong việc sử dụng điểm đón, trả khách thuộc phạm vi khu vực sân bay Nội Bài.

Tuyến xe điện đến sân bay Nội Bài đã được Sở GTVT Hà Nội lập, xe có số ký hiệu E10, bến đầu tuyến là Khu đô thị Ocean Park (Gia Lâm) - sân bay Nội Bài (Sóc Sơn), dài khoảng 35 km. Đơn vị khai thác tuyến là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus.

Trước đó, năm 2022, Sở GTVT Hà Nội đã chấp thuận cho phép Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus mở mới, đưa vào khai thác 10 tuyến buýt điện, trong đó có tuyến E10, chạy tuyến Khu đô thị Ocean Park - sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, với lý do Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang tổ chức quy hoạch lại năng lực bãi đỗ cho loại hình vận tải hành khách công cộng, nên tuyến buýt E10 chưa thể đi vào hoạt động.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ