Thống nhất phương án tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích ở Rào Trăng 3

ANH TUẤN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đoàn công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các cơ quan chức năng liên quan vừa có buổi kiểm tra hiện trường để thống nhất phương án, kế hoạch tìm kiếm những nạn nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 giai đoạn 5.

Ngày 23/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương có buổi kiểm tra hiện trường để thống nhất phương án, kế hoạch tìm kiếm các nạn nhân vẫn đang còn mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).
Theo đề xuất của các đơn vị và qua khảo sát khu vực tìm kiếm tại hiện trường thì trong đợt này các lực lượng cứu hộ, cứu nạn sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm; đồng thời xác định 3 vị trí sẽ tiến hành tìm kiếm trong giai đoạn 5. Các khu vực được xác định sẽ tìm kiếm gồm 3 vị trí gồm những bãi bồi tại khu vực lòng suối kéo dài từ cửa xả của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đến khu vực Ngã 3 Tam Dần cách hiện trường sạt lở khoảng 2,5km.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương tiến hành khảo sát các vị trí tìm kiếm trong giai đoạn 5.
Xác định đợt tìm kiếm lần này sẽ gặp rất nhiều khó khăn do các vị trí tìm kiếm nằm ở điều kiện địa hình không thuận lợi, phương tiện tiếp cận khu vực rất khó khăn. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tìm kiếm, song các lực lượng thể hiện sự quyết tâm rất cao.
Qua khảo sát tại hiện trường, trên cơ sở các ý kiến đề xuất của các đơn vị tham gia công tác tìm kiếm, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế xác định trong gian đoạn tìm kiếm thứ 5 sẽ tập trung toàn lực, huy động tối đa lực lượng, phương tiện cần thiết để phục vụ cho công tác tìm kiếm. Thời gian tìm kiếm dự kiến khoảng từ 15- 20 ngày. Do đó, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Bộ CHQS tỉnh và các lực lượng tham gia tìm kiếm cần xây dựng phương án một cách chặt chẽ, khoa học để đạt kết quả cao nhất.
Toàn cảnh khu vực bãi bồi tại Ngã 3 Tam Dần.
Theo Ban Chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn của tỉnh Thừa Thiên Huế, nếu sau khi kết thúc đợt tìm kiếm thứ 5 mà vẫn không có kết quả thì tỉnh sẽ tiếp tục xây dựng phương án xả ngưỡng tràn của hồ chứa tại thủy điện Rào Trăng 4, sau đó tiến hành tìm kiếm trên lòng hồ.
Mọi công tác tìm kiếm các công nhân mất tích tại Hồ Thủy điện Rào Trăng 3 sẽ được nối lại vào ngày 1/7. Qua 4 đợt tìm kiếm 17 công nhân mất tích thì đến nay đã tìm được 6 nạn nhân, 11 người vẫn đang còn mất tích.