Ngay sau đó, trung tâm điều hành Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc điều tra làm rõ nguyên nhân.
Theo thông tin ban đầu, sự cố xảy ra do việc không thực hiện đúng theo phương án khai thác đối với tàu bay khởi hành. Bên cạnh đó, nhân viên kéo đẩy trong quá trình kéo tàu bay ở vị trí đỗ 72 ra để khai thác đã không chú ý quan sát nên đã để đuôi tàu bay va phải buồng lái của 1 chiếc tàu bay khác đang đỗ ở vị trí 73A.
Được biết, sáng nay (2/11), Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã yêu cầu các đơn vị chú ý khi kéo đẩy tàu bay, đặc biệt trong thời điểm thời tiết mưa, hạn chế tầm nhìn. Hiện Trung tâm Điều hành sân bay Nội Bài đã phối hợp với các đơn vị liên quan lập biên bản bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc điều tra làm rõ nguyên nhân.
Theo Phụ lục phân loại sự cố hàng không do Cục Hàng không ban hành, mức độ nghiêm trọng của vụ việc này đã đủ yếu tố để xếp vào Mức B (Sự cố nghiêm trọng) do rơi vào tình huống "máy bay va chạm với nhau hoặc va chạm với các phương tiện, trang thiết bị mặt đất, hoặc chướng ngại vật nhưng chưa phải là tai nạn".