Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin chính thức về chuyến bay hạ cánh khẩn cấp của Vietnam Airlines

Kinhtedothi - Tối 16/12, Cục Hàng không Việt Nam đã phát đi thông báo chính thức sau sự cố chuyến bay mang số hiệu VN1266 của Hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài (Hà Nội).
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định: Nguyên nhân chuyến bay mang số hiệu VN1266 phải hạ cánh khẩn cấp là do trục trặc kỹ thuật; không có yếu tố uy hiếp an ninh đối với chuyến bay.
Ảnh minh họa. Ảnh Internet
Thông báo nêu rõ, chuyến bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1266, xuất phát từ TP Hồ Chí Minh đến TP Vinh (tỉnh Nghệ An) khởi hành lúc 17 giờ 12 phút (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật, áp suất trong khoang giảm đột ngột. Máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra.

Tổ bay đã xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Tàu bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên tổ bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19 giờ 15 phút và được đưa về sân đỗ.

Sau sự cố, Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang tàu bay khác để tiếp tục hành trình đến TP Vinh. Chuyến bay khởi hành lúc 21 giờ 50 phút. Có 26 hành khách, trong đó có 4 trẻ em ở lại sân bay Nội Bài.

Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Vietnam Airlines, chuyến bay VN1266 được khai thác bằng tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 12/11/2014.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ