Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thông tin mới về vụ rơi thanh thép gây chết người

Kinhtedothi - Chiều nay (6/11), Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có thông cáo báo chí về sự cố mất an toàn thi công tại Nhà ga Thanh Xuân III, thuộc Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Như tin đã đưa, hồi 9h15 ngày 6/11, đơn vị thi công Nhà ga Thanh Xuân III trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công.
Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
Theo đánh giá sơ bộ ban đầu, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn. Hậu quả đã làm 1 người điều khiển xe mô tô, nạn nhân là Nguyễn Như Ngọc - học viên Học viện An ninh bị tử nạn và 2 người bị thương.

Ngay sau xảy ra vụ việc, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã đến hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông giải phóng hiện trường. Đồng thời, đại diện Lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGTQG, UBND TP Hà Nội, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam và Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn và người bị thương.

Bộ GTVT đã chỉ đạo tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông. Đồng thời, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA Đường sắt, Tổng thầu FPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.

Được biết, Nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Công ty TNHH Giám sát xây dựng - Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và Nhà thầu phụ thi công: Xí nghiệp cầu 17 - CIENCO1 thực hiện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ