Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe 12 km đường vành đai qua Long An dịp 30/4

Kinhtedothi - Gần 12 trong tổng 23 km đường vành đai qua TP Tân An sẽ được thông xe trước để giảm áp lực giao thông qua địa bàn dịp lễ 30/4.
Đoạn sẽ thông xe trước 30/4 để phục vụ đi lại người dân. 

Thông tin được ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh, thông tin ngày 19/4.

Đoạn được thông xe từ cụm công nghiệp Tú Phương (xã Lợi Bình Nhơn) giao quốc lộ 1 (phường Tân Khánh, Khánh Hậu) đến tỉnh lộ 827A (An Vĩnh Ngãi và xã Bình Tâm, TP Tân An). Hiện, các đơn vị thi công hoàn thiện công đoạn cuối như thảm nhựa, kẻ vạch, lắp biển báo để kịp đưa vào sử dụng tuần sau.

Đường vành đai TP Tân An dài gần 23 km, có điểm đầu giao ngã tư Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa và điểm cuối giao quốc lộ 1 tại phường 5, TP Tân An. Dự án gồm 9 gói thầu, khởi công năm 2019, tổng vốn hơn 1.500 tỷ đồng.

Hiện 6 gói thầu đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng. Các gói thầu còn lại, trong đó có dự án cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây (nối xã Bình Tâm và xã Nhơn Thạnh Trung) kinh phí hơn 600 tỷ đồng sẽ hoàn thiện vào cuối năm.

Dự án vành đai khi vận hành sẽ giảm áp lực cho quốc lộ 1, tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua TP Tân An và đường Hùng Vương. Công trình cũng góp phần mở rộng cửa ngõ Sài Gòn, kết nối các tỉnh miền Tây với tỉnh thành vùng Đông Nam Bộ.

Hoài Đức có 3 xã cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4

Hoài Đức có 3 xã cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ