Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đấu thầu công khai tìm nhà thầu dự án đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Ngày 17/4, UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, sẽ lựa chọn nhà thầu cho 42 gói thầu thuộc dự án đường vành đai 3, theo hình thức chỉ định thầu (theo quy trình rút gọn) và đầu thầu công khai.

UBND TP Hồ Chí Minh vừa có Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu còn lại của dự án thành phần 1 (xây lắp), thuộc dự án vành đai 3 TP Hồ Chí Minh

Theo đó, UBND TP sẽ lựa chọn nhà thầu cho 42 gói thầu thuộc dự án đường vành đai 3. Các nhà thầu sẽ được lựa chọn theo hình thức chỉ định thầu (theo quy trình rút gọn) và đầu thầu công khai.

Cụ thể, các gói thầu nói trên do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Bình đồ tổng thể các nút giao, chỗ ra vào cao tốc trên tuyến vành đai 3 TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh

UBND TP giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về tính chính xác, cơ sở pháp lý của hồ sơ trình thẩm định, phê duyệt theo đúng quy định.

Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm hướng dẫn, giám sát quá trình thực hiện triển khai thiết kế xây dựng sau thiết kế cơ sở theo từng gói thầu được phê duyệt của chủ đầu tư, đảm bảo việc triển khai theo đúng quy định.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông chịu trách nhiệm về tính chính xác, cơ sở pháp lý, số liệu trong hồ sơ trình thẩm định; tổ chức lựa chọn nhà thầu theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành.

Chủ đầu tư chủ động báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt điều chỉnh hình thức đấu thầu, phương thức lựa chọn nhà thầu phù hợp quy định trước khi thực hiện.

Trước đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cho biết, sẽ tổ chức mời thầu các gói thầu thuộc Dự án thành phần 1 vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 để bảo đảm mốc khởi công dự án vào 30/6/2023.

Dự án đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh có tổng chiều dài 76,34 km, đi qua địa phận TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, được chia thành 8 dự án thành phần vận hành độc lập, với tổng mức đầu tư trên 75.000 tỷ đồng. Bốn địa phương đang chạy đua tiến độ để chậm nhất vào cuối tháng 4/2023 sẽ công bố mời thầu các gói thầu xây lắp, khởi công dự án vào tháng 6/2023.

Tuyến đường vành đai 3 khi đưa vào khai thác sẽ tạo đột phá lớn trong kết nối giao thông liên vùng Đông Nam Bộ. Để nâng cao hiệu quả tuyến, Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị các đơn vị nghiên cứu sớm xây dựng đường vành đai 4 dài gần 200 km, đi qua TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu.

TP Hồ Chí Minh đủ vật liệu xây dựng dự án đường Vành đai 3

TP Hồ Chí Minh đủ vật liệu xây dựng dự án đường Vành đai 3

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ