Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh đủ vật liệu xây dựng dự án đường Vành đai 3

Kinhtedothi - “Đến thời điểm này, vật liệu xây dựng để phục vụ cho thi công dự án đường Vành đai 3 đã đầy đủ”, đây là khẳng định của ông Nguyễn Viết Vũ - Phó Trưởng phòng Tài nguyên nước - Khoáng sản, biển đảo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tại buổi họp báo định kỳ.

Chiều 6/4, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh Lâm Đình Thắng và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải đã chủ trì buổi họp báo định kỳ nhằm thông tin về công tác phòng chống dịch và tình hình kinh - tế xã hội trên địa bàn.

Dự án đường Vành đai 3 đi qua TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An chuẩn bị thi công vào cuối tháng 6/2023.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Viết Vũ đã cung cấp 1 số thông tin về tiến độ thực hiện dự án đường Vành đai 3. Theo đó, từ ngày 30/3 đến ngày 6/4, tại dự án Thành phần 1 về công tác thiết kế kỹ thuật, Ban Giao thông đang phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thành hồ sơ thiết kế kỹ thuật 4 gói thầu phục vụ cho việc khởi công vào ngày 30/6 để trình thẩm định, phê duyệt trong tuần tới. 

Song song đó, ngày từ ngày 4/4, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến hội đồng cố vấn và các đơn vị liên quan góp ý một số nội dung chính của hồ sơ thiết kế kỹ thuật (tổ chức giao thông, biện pháp thi công chủ đạo, tổ chức thi công…) và tiếp tục tổ chức hội nghị thẩm định trong tuần tới.

Đại diện Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh khẳng định VLXD để pthi công dự án đường Vành đai 3 đến nay đã đủ.

Đối với dự án Thành phần 2, đến nay đã hoàn thành công tác niêm yết công khai chính sách, phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (BTHT&TĐC) của các địa phương. Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục tổng hợp lấy ý kiến của người dân về dự thảo chính sách, phương án BTHT&TĐC. Dự kiến, UBND TP Hồ Chí Minh sẽ phê duyệt chính sách bồi thường vào ngày 25/4, bắt đầu chi trả (đợt 1) từ ngày 25/4 đến ngày 25/5.

Cũng theo ông Nguyễn Viết Vũ, về công tác rà soát vật liệu xây dựng (VLXD) phục vụ dự án, ngay từ đầu tháng 2/2023, Sở TN&MT đã phối hợp với thành viên tổ công tác đảm bảo VLXD đường Vành đai 3 và Ban Giao thông, làm việc với Sở TN&MT các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai (nơi có dự án đường Vành đai 3 đi qua) và các tỉnh, thành lân cận như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, An Giang để rà soát nguồn VLXD phục vụ dự án Vành đai 3.

Đến nay, đất đắp nền đường đã đạt 1,7 triệu/1,6 triệu m3 (vượt nhu cầu dự án là 106%); cát xây dựng đạt được 1,1 triệu/1,5 triệu m3 (đạt khoảng 73,3%); đá xây dựng đã đạt 6,2 triệu/4,4 triệu m3 (vượt nhu cầu dự án là 141%); cát đắp nền đường đạt 5,8 triệu/7,2 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%).

“Như vậy, đến thời điểm hiện tại, nguồn VLXD đã đáp ứng đủ và sẵn sàng phục vụ khởi công dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh trong tháng 6/2023”, ông Nguyễn Viết Vũ khẳng định.

Quy hoạch tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô qua tỉnh Thái Nguyên

Quy hoạch tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô qua tỉnh Thái Nguyên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

Công cụ chuyển đổi số hữu hiệu trong vận tải hành khách công cộng

26 May, 05:08 AM

Kinhtedothi - Thẻ vé điện tử liên thông là phương tiện kết nối quan trọng, tạo nên mô hình vận tải đa phương thức để người dân có thể sử dụng mọi loại hình vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) thuận tiện nhất. Tuy nhiên, việc sử dụng VTHKCC vẫn có thể trở nên dễ dàng hơn nữa nếu dùng mã QR code hoặc ví điện tử để thanh toán trực tiếp thay cho thẻ vé liên thông.

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

CSGT Bình Dương tịch thu xe tự chế không có giấy tờ hợp pháp

23 May, 09:53 AM

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương, trong hai ngày 21 và 22/5/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 15 trường hợp xe ba gác, xe tự chế vi phạm các lỗi như không có giấy phép lái xe, không có chứng nhận đăng ký xe, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

Thu nộp phạt giao thông để đầu tư hạ tầng, công nghệ

23 May, 05:10 AM

Kinhtedothi - Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ Quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, sở dĩ nhiều ý kiến cho rằng mức phạt vi phạm giao thông quá cao không mang đến hiệu quả tích cực là do chưa hiểu rõ về các khoản chi từ nguồn thu này. Để người dân hiểu và ủng hộ, cần làm rõ việc chi từ nguồn thu nộp phạt giao thông là để tăng cường hiệu quả cho chính công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ