Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quy hoạch tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô qua tỉnh Thái Nguyên

Kinhtedothi - Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 222/QĐ-TTg, Thái Nguyên sẽ có thêm một tuyến đường cao tốc mới, đó là tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.

Đường Vành đai 5 qua Thái Nguyên có điểm đầu là ranh giới Bắc Giang - Thái Nguyên, điểm cuối là ranh giới Thái Nguyên - Vĩnh Phúc.

Giai đoạn 2021 - 2025, tuyến đường này là đường cấp II, 4 làn xe và đường đô thị 6 làn xe. Giai đoạn sau, khi có đủ nguồn lực đầu tư và yêu cầu về nhu cầu vận tải, thực hiện đầu tư hoàn thiện đường vành đai 5 có quy mô là đường cao tốc, 6 làn xe bằng phương án xây dựng đường cao tốc trên cao hoặc đường thông thường.

Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên 

Đối với các tuyến quốc lộ hiện tại (QL 3, QL 1B, QL 37, QL 3C, QL 17, đường Hồ Chí Minh, đường Vành đai 5 Hà Nội khi chưa nâng thành cao tốc) sẽ được phát triển với quy mô đạt tối thiểu cấp II - IV với 2 - 4 làn xe.

20 tuyến tỉnh lộ hiện tại sẽ được nâng cấp, cải tạo đạt quy mô tối thiểu đường cấp III, IV miền núi với 2 làn xe. Đối với các đoạn tuyến đi qua đô thị, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch đô thị. Đối với các đoạn tuyến đi qua các khu dân cư tập trung, nghiên cứu quy mô, hướng tuyến theo điều kiện đặc thù khu vực.

Cũng theo quy hoạch được duyệt, tỉnh Thái Nguyên sẽ quy hoạch mới 15 đường tỉnh lộ với quy mô mỗi tuyến đạt cấp III, IV miền núi, 2 làn xe.

Tính đến cuối năm 2020, hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh Thái Nguyên có tổng chiều dài 4.823,8 km (không kể hệ thống đường thôn, xóm, nội đồng). Bao gồm một tuyến cao tốc, có tổng chiều dài 38,58 km; 7 tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 276,54 km; 20 tuyến tỉnh lộ có tổng chiều dài 374,61 km; 159,44 km đường đô thị; 742,63 km đường huyện và 3.232 km đường xã.

Xe khách sử dụng tem kiểm định giả trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Xe khách sử dụng tem kiểm định giả trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chạy đua với thời gian để hoàn thành các dự án phục vụ APEC 2027

Chạy đua với thời gian để hoàn thành các dự án phục vụ APEC 2027

21 Sep, 09:22 AM

Kinhtedothi – Trong vòng chưa đầy 2 năm tỉnh An Giang phải hoàn thành 21 công trình trong điểm, tổng vốn 140 ngàn tỷ đồng, để phục vụ APEC 2027 trên đảo Phú Quốc. Một khối lượng công việc khổng lồ đòi hỏi sự quyết tâm cao độ của chính quyền và ngành chức năng.

Vì sao người dân vẫn chuộng thuê thợ tự do thay vì công ty xây dựng?

Vì sao người dân vẫn chuộng thuê thợ tự do thay vì công ty xây dựng?

21 Sep, 06:30 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh thị trường xây dựng dân dụng ngày càng đa dạng dịch vụ, từ sửa chữa nhỏ lẻ đến xây mới trọn gói, sự lựa chọn của người dân vẫn nghiêng nhiều về thợ tự do. Nguyên nhân không chỉ nằm ở chi phí, mà còn liên quan đến thói quen, sự quen biết và tâm lý “làm việc trực tiếp” vốn ăn sâu trong đời sống đô thị.

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

TP Hồ Chí Minh sẽ hoàn thiện nút giao Gò Công vào năm 2029

19 Sep, 08:03 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết số 390 ngày 28/8/2025 của HĐND TP về chủ trương đầu tư dự án hoàn chỉnh nút giao Gò Công và nhánh nối đường Xa lộ Hà Nội đến nút giao này, thuộc Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

Phú Thọ: thúc đẩy tiến độ 2 dự án thủy lợi trọng điểm từ nguồn vốn Trung ương

19 Sep, 05:58 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Đinh Công Sứ vừa trực tiếp thị sát, kiểm tra, tiến độ triển khai 2 dự án thủy lợi quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Môi trường đầu tư trên địa bàn. Đây là những dự án có ý nghĩa thiết thực trong việc cấp nước tưới, cải thiện sinh hoạt cho người dân và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ