Kinhtedothi - Theo Quy hoạch tỉnh Thái Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 222/QĐ-TTg, Thái Nguyên sẽ có thêm một tuyến đường cao tốc mới, đó là tuyến Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội.
Đường Vành đai 5 qua Thái Nguyên có điểm đầu là ranh giới Bắc Giang - Thái Nguyên, điểm cuối là ranh giới Thái Nguyên - Vĩnh Phúc.
Giai đoạn 2021 - 2025, tuyến đường này là đường cấp II, 4 làn xe và đường đô thị 6 làn xe. Giai đoạn sau, khi có đủ nguồn lực đầu tư và yêu cầu về nhu cầu vận tải, thực hiện đầu tư hoàn thiện đường vành đai 5 có quy mô là đường cao tốc, 6 làn xe bằng phương án xây dựng đường cao tốc trên cao hoặc đường thông thường.
Cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên
Đối với các tuyến quốc lộ hiện tại (QL 3, QL 1B, QL 37, QL 3C, QL 17, đường Hồ Chí Minh, đường Vành đai 5 Hà Nội khi chưa nâng thành cao tốc) sẽ được phát triển với quy mô đạt tối thiểu cấp II - IV với 2 - 4 làn xe.
20 tuyến tỉnh lộ hiện tại sẽ được nâng cấp, cải tạo đạt quy mô tối thiểu đường cấp III, IV miền núi với 2 làn xe. Đối với các đoạn tuyến đi qua đô thị, đảm bảo tuân thủ theo quy hoạch đô thị. Đối với các đoạn tuyến đi qua các khu dân cư tập trung, nghiên cứu quy mô, hướng tuyến theo điều kiện đặc thù khu vực.
Cũng theo quy hoạch được duyệt, tỉnh Thái Nguyên sẽ quy hoạch mới 15 đường tỉnh lộ với quy mô mỗi tuyến đạt cấp III, IV miền núi, 2 làn xe.
Tính đến cuối năm 2020, hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh Thái Nguyên có tổng chiều dài 4.823,8 km (không kể hệ thống đường thôn, xóm, nội đồng). Bao gồm một tuyến cao tốc, có tổng chiều dài 38,58 km; 7 tuyến quốc lộ có tổng chiều dài 276,54 km; 20 tuyến tỉnh lộ có tổng chiều dài 374,61 km; 159,44 km đường đô thị; 742,63 km đường huyện và 3.232 km đường xã.
Kinhtedothi - Đường Vành đai 5 có 35km đi qua địa phận tỉnh Hòa Bình nhưng hiện chưa có vốn đầu tư và địa phương cần chủ động huy động vốn theo phương thức đối tác công – tư (PPP) hoặc ODA.
Kinhtedothi - Dự án đầu tư có quy mô diện tích lớn, giá trị cao về kiến trúc đô thị, đáp ứng nhu cầu về nhà ở tại khu trung tâm thành phố, thúc đẩy nhanh sự phát triển về kinh tế - xã hội, đô thị hoá và nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.
Kinhtedothi - Ngày 20/3, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, Cục Cảnh sát giao thông (Đội 4) cho biết, đơn vị vừa phát hiện ô tô khách sử dụng tem kiểm định giả trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng vừa công bố kế hoạch mở bán 633 căn hộ nhà ở xã hội tại khối nhà A và B thuộc dự án chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2. Đợt mở bán lần này không chỉ góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở thiết thực mà còn thể hiện rõ cam kết của thành phố trong việc chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là các nhóm yếu thế trong xã hội.
Kinhtedothi- 2 đồ án quy hoạch trọng điểm thuộc Khu kinh tế Dung Quất được thông qua gồm: Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị, công nghiệp, dịch vụ Dung Quất II và Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp phía Đông Dung Quất.
Kinhtedothi - Ngành máy xây dựng tại Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới, nhờ vào nhu cầu hạ tầng tăng cao và xu hướng hiện đại hóa trong ngành xây dựng. Với sự gia tăng đầu tư công, tốc độ đô thị hóa nhanh và sự chuyển mình của các doanh nghiệp trong nước, thị trường này hứa hẹn sẽ có bước tăng trưởng đáng kể. Bên cạnh đó, công nghệ hiện đại cũng đang góp phần thay đổi cách thức vận hành, thi công và quản lý thiết bị trong ngành.
Kinhtedothi - Kiên định định hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Vĩnh Phúc đã dành nguồn lực lớn để phát triển hệ thống khu công nghiệp (KCN) làm động lực tăng trưởng. Tuy nhiên, nhiều “nút thắt” vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến tiến độ và hiệu quả thu hút đầu tư.
Kinhtedothi - Ngày 23/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã ký Quyết định số 2585 về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Thường Tín.