Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe 2 cầu trên tuyến quốc lộ 10

Kinhtedothi - Ngày 20/9, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT), UBND tỉnh Thanh Hóa, đã phối hợp tổ chức lễ thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm trên tuyến quốc lộ 10 đoạn qua tỉnh Thanh Hóa – thuộc dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần thứ 2. Dự lễ có các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hóa..
Kinhtedothi - Ngày 20/9, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Bộ Giao thông – Vận tải (GTVT), UBND tỉnh Thanh Hóa, đã phối hợp tổ chức lễ thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm trên tuyến quốc lộ 10 đoạn qua tỉnh Thanh Hóa – thuộc dự án tín dụng ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường Quốc gia lần thứ 2.

Dự lễ có các đồng chí: Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Đinh Tiên Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thanh Hóa..

 
Các đồng chí: Đinh La Thăng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu cắt băng thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm.
Các đồng chí: Đinh La Thăng, Bộ Trưởng Bộ GTVT; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu cắt băng thông xe cầu Bút Sơn và cầu Thắm.
Cầu Bút Sơn và cầu Thắm được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, nằm trên tuyến quốc lộ 10, qua địa bàn 3 huyện: Hoằng Hóa, Hậu Lộc và Nga Sơn, do Ban Quản lý dự án 6 (thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.

Cầu Bút Sơn dài 766,46 m, rộng 12 m, bắc qua sông Bút trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, cách cầu phao Bút Sơn 60 m về phía thượng lưu. Tổng mức đầu tư 261,8 tỷ đồng, công trình do liên danh Công ty CP Cầu 14 (CIENCO1), Công ty CP Đầu tư Xây dựng công trình và Đầu tư 120, Công ty CP Cầu 5 Thăng Long, thi công, hoàn thành trước 3 tháng so với kế hoạch.

Cầu Thắm có chiều dài 488,3 m, rộng 12 m, vị trí Km 206+900 – QL10, bắc qua sông Lèn trên địa bàn hai huyện Hậu Lộc và Nga Sơn, cách cầu phao Thắm 300 m về phía thượng lưu. Tổng mức đầu tư 301,5 tỷ đồng, do liên danh Tổng Công ty Xây dựng Thăng Long, Công ty CP Đạt Phương thi công, hoàn thành trước 5 tháng so với kế hoạch.

Việc đưa hai chiếc cầu này vào khai thác đã nối thông và xóa toàn bộ phà, cầu phao trên tuyến quốc lộ 10; tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận tải hàng hóa, rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đi Thanh Hóa và ngược lại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ