Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai nối 3 tuyến quốc lộ

Ngày 30/4, cầu An Hảo bắc qua sông Đồng Nai nối 3 tuyến quốc lộ huyết mạch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã chính thức thông xe.
Cầu An Hảo dài 2km; trong đó, phần cầu chính 500m, rộng 23m với 6 làn xe, phần còn lại là đường dẫn từ cầu An Hảo đến cầu Bửu Hòa.
Cầu có kết cấu với phần chính gồm 1 nhịp liên tục dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cần bằng; phần cầu dẫn gồm 7 nhịp dầm giản đơn Super T. Phía dưới gồm 2 mố và 9 trụ được đúc bằng bêtông cốt thép đổ tại chỗ.
Ngoài cầu An Hảo, ​Ủy ban Nhân dân Đồng Nai chịu trách nhiệm xây dựng 2,4km đường nối từ cầu Bửu Hòa đi Quốc lộ 1K. Tổng kinh phí xây dựng toàn dự án hơn 1.000 tỷ đồng.
Cầu An Hảo thuộc dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và hai tuyến đường đầu cầu từ ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hòa.
Công trình xây dựng theo hình thức BOT (đầu tư-kinh doanh-chuyển giao) do Tổng Công ty xây dựng số 1 (CC1 Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư.
Tại lễ thông xe, đại diện CC1 cho biết do nhiều hạng mục trong dự án chưa hoàn thành nên hiện cầu chỉ cho phép xe 2 bánh và ôtô dưới 7 chỗ đi qua.
Theo ​Ủy ban Nhân dân Đồng Nai, cầu An Hảo đưa vào hoạt động sẽ kết nối Quốc lộ 1, Quốc lộ 51 và Quốc lộ 1K ở phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh.
Trong tương lai, cầu là "điểm nhấn" thúc đẩy hạ tầng giao thông, kinh tế với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu, tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ