Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu Hiệp nối hai tỉnh Thái Bình-Hải Dương

KTĐT - Sau hơn 3 năm thi công, ngày 9/1, Ủy ban Nhân dân hai tỉnh Thái Bình và Hải Dương đã phối hợp tổ chức lễ thông xe cầu Hiệp nối liền hai tỉnh Hải Dương và Thái Bình.
Cầu Hiệp có mức đầu tư hơn 292 tỷ đồng (phần cầu do nguồn vốn Trung ương hỗ trợ, đường dẫn 2 đầu cầu do ngân sách địa phương hai tỉnh đảm nhiệm). Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế HL93, chiều dài 542,5m, rộng 12m, đường đi bộ bố trí cùng mức mặt đường xe chạy.

Kết cấu phần trên gồm 2 phần: cầu chính là dầm khung liên tục hộp dài 215m và 8 nhịp dẫn dài 316m; nhịp giữa là khoang thông thuyền có chiều dài kết cấu nhịp 100m. Kết cấu phần dưới gồm 10 trụ và 2 mố sử dụng móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5-2m. Cầu Hiệp đạt tiêu chuẩn cầu đường bộ cấp 1, đường hai đầu cầu đạt tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng.

Cầu Hiệp được đưa vào sử dụng sẽ thay thế cho bến phà hiện tại, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện giao thông, đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hoá và đi lại của nhân dân hai tỉnh Thái Bình và Hải Dương. Đồng thời nối tam giác kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh và các tỉnh phía Bắc, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông tỉnh Thái Bình với các tỉnh lân cận, góp phần quan trọng thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế-xã hội không chỉ của riêng Thái Bình mà của cả các tỉnh trong khu vực./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ