Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe cầu vượt đường sắt Bắc-Nam

Kinhtedothi - Sáng 26/10, Bộ GTVT đã thông xe Tiểu dự án nút giao đường sắt Bắc-Nam (lý trình đường...
Kinhtedothi - Sáng 26/10, Bộ GTVT đã thông xe Tiểu dự án nút giao đường sắt Bắc-Nam (lý trình đường sắt 314+713) với Quốc lộ 1A (lý trình đường bộ Km456+629) tại tỉnh Nghệ An.

Tiểu dự án nút giao giữa đường sắt Bắc-Nam có tổng mức đầu tư 373,2 tỷ đồng, tổng chiều dài cầu và đường là 1.100m trong đó, phần cầu dài 324,3m, đường dẫn lên cầu dài 775,7m được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, vận tốc thiết kế 60 km/giờ, chiều rộng mặt cắt ngang cầu 20,5 m bao gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ.

 
Lễ thông xe Tiểu dự án nút giao đường sắt Bắc-Nam. Ảnh VGP/Phan Trang
Lễ thông xe Tiểu dự án nút giao đường sắt Bắc-Nam. Ảnh VGP/Phan Trang
Là một trong Tiểu dự án trong dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội-Cần Thơ, nút giao cầu vượt đường sắt Bắc-Nam được đưa vào khai thác trước tiến độ 2 tháng là động lực kinh tế quan trọng cho tỉnh Nghệ An, rút ngắn đáng kể thời gian hành trình, nâng cao hiệu quả khai thác cho các phương tiện giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông tại nút giao này, đồng thời tăng cường an toàn chạy tàu trên tuyến đường sắt, góp phần hoàn thiện dự án mở rộng Quốc lộ 1.

“Việc về đích trước thời hạn là một tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực khích lệ để các gói thầu thi công khác quyết tâm hoàn thành Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa-Cần Thơ vào cuối năm 2015,” ông Vũ Hồng Phương, Tổng giám đốc Tổng công ty xây dựng Thăng Long cho biết.

Phát biểu tại lễ thông xe, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đánh giá, đây là công trình có quy mô không lớn, kỹ thuật không phức tạp nhưng lại có ý nghĩa quan trọng.

“Ban quản lý dự án cùng các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại. Tổng cục đường bộ Việt Nam làm việc với tỉnh để vận hành dự án đảm bảo an toàn tốt nhất, tiếp tục hoàn thiện các hạng mục và bảo hành dự án,” Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu.

Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh Nghệ An phối hợp, tạo điều kiện cho các dự án giao thông khác của Bộ GTVT triển khai trên địa bàn giải phóng mặt bằng một cách nhanh nhất, đặc biệt là thời gian tới sẽ khởi công dự án đường cao tốc Ninh Bình-Bãi Vọt đi qua tỉnh Nghệ An.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ