Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thông xe hạn chế Dự án cầu Hàn

Kinhtedothi - Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu và tường chắn là 983,8m; trong đó, cầu chính dài 763m.
Sáng 22/10, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương đã tổ chức Lễ thông xe hạn chế Dự án cầu Hàn đoạn từ Quốc lộ 5 đến đường 5B.

Dự án cầu Hàn có chiều dài toàn tuyến là 10,9km. Điểm đầu của dự án tại nút giao giữa đường Ngô Quyền (thành phố Hải Dương) với Quốc lộ 5 (Km50+630) và điểm cuối của Dự án nối với Quốc lộ 37 thuộc địa phận huyện Nam Sách.

Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực. Chiều dài toàn cầu và tường chắn là 983,8m; trong đó, cầu chính dài 763m. Chiều rộng toàn cầu là 15m;trong đó phần xe chạy là 14m, lan can hai bên mỗi bên 0,5m.
Cầu Hàn nhìn từ đê sông Thái Bình. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)
Cầu Hàn nhìn từ đê sông Thái Bình. (Ảnh: Mạnh Minh/TTXVN)
Phát biểu tại Lễ thông xe, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định dự án cầu Hàn là công trình trọng điểm của tỉnh Hải Dương, được xây dựng nhằm kết nối thành phố Hải Dương với huyện Nam Sách và thị xã Chí Linh.

Dự án đáp ứng nhu cầu giao lưu giữa các vùng trong tỉnh cũng như các tỉnh trong khu vực kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa hai bên bờ sông Thái Bình.

Đồng thời mở rộng không gian đô thị thành phố Hải Dương và tăng sự hấp dẫn đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Dự án khởi công từ tháng 12/2005, theo hình thức BOT, nhà đầu tư là Tổng Công ty cao su Việt Nam và Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà và Đô thị.

Tuy nhiên, do gặp một số khó khăn, nhà đầu tư xin thôi. Đến tháng 6/2009, dự án được tiếp tục bằng nguồn vốn ngân sách địa phương và ngân sách Trung ương hỗ trợ với tổng mức đầu tư là 721,5 tỷ đồng.

Trong thời gian thông xe hạn chế, chỉ cho phép xe thô sơ, xe gắn máy và xe ôtô 9 chỗ ngồi trở xuống lưu thông.

Dự kiến quý I năm 2016 sẽ dỡ tải phần nền đường theo dõi lún để thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại, bảo đảm các phương tiện lưu thông bình thường theo đúng thiết kế.

Sau khi hoàn thành dự án, dự kiến tỉnh sẽ đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chuyển thành Quốc lộ 37, rút ngắn được 8km so với tuyến hiện nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ