Thông xe tuyến cuối cùng trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/4, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác gói thầu xây lắp A7 Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.

Đây là gói thầu thứ ba trên toàn tuyến và cũng là gói thầu cuối cùng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai đoạn chạy qua địa phận tỉnh Lào Cai sau gói thầu A1 đoạn kết nối Hà Nội với Vĩnh Phúc và gói thầu A8 giáp với Trung Quốc đã được thông xe trước đó.

Gói thầu A7 có lý trình Km190+420 đến Km218+040, đi qua huyện Văn Bàn, huyện Bảo Yên của tỉnh Lào Cai có tổng chiều dài 27,62km, tổng giá trị hợp đồng hơn 1.600 tỷ đồng.

Gói thầu được khởi công từ ngày 25/1/2010, do Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng cầu đường Quảng Tây (Trung Quốc) là nhà thầu thi công.

Theo lãnh đạo tỉnh Lào Cai, việc thông xe đưa vào khai thác tạm các gói thầu A7, A8 sẽ đem lại những hiệu quả kinh tế nhất định, đồng thời giải quyết vấn đề giao thông trên các luồng tuyến cũ Quốc lộ 70, 4D, 4E và 279 từ Lào Cai đi các tỉnh và ngược lại vốn có nhiều căng thẳng trước đây.
Trạm thu phí đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Trạm thu phí đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Theo VEC, Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai có tổng chiều dài tuyến (theo giai đoạn 1) là 245km đi qua thành phố Hà Nội và các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai được chia làm 8 gói thầu xây lắp. Tổng mức đầu tư (giai đoạn 1) là gần 20.000 tỷ đồng, tương đương 1.249 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi ADF của Ngân hàng Phát triển châu Á và vốn đối ứng (trái phiếu công trình) của Việt Nam. Trong đó địa phận Lào Cai có hai gói thầu A7 và A8 tổng chiều dài trên 50km.

Đây là dự án có vai trò đặc biệt quan trọng, thuộc hành lang đường bộ Côn Minh-Hải Phòng, nằm trong chương trình hợp tác giữa sáu nước thuộc tiểu vùng sông Mekong, đó là Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Trung Quốc, trước mắt, sẽ tạo sự kết nối các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp và tạo động lực cho công tác khai thác du lịch của TP Hà Nội, các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái và Lào Cai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần