THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Ngoại ngữ tuyển sinh lớp 10 năm 2022

Nam Du
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên) và THPT chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ) đều trực thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội vừa có thông báo chính thức về kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2022- 2023.

Trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển sinh đối tượng trên phạm vi toàn quốc, học sinh quốc tịch Việt Nam ở nước ngoài về nước; con em người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Học sinh phải tốt nghiệp THCS năm 2022 loại khá trở lên; xếp loại học lực và hạnh kiểm của các lớp cấp THCS loại khá trở lên.

Năm học 2022- 2023, trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển tổng 500 chỉ tiêu cho 3 hệ: Hệ chuyên có học bổng (36 chỉ tiêu); hệ chuyên (344 chỉ tiêu) và hệ không chuyên (120 chỉ tiêu). Các lớp chuyên Ngoại ngữ gồm: Tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Đức, tiếng Hàn Quốc.

Thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 THPT chuyên 2021
Thí sinh tham dự kỳ thi lớp 10 THPT chuyên 2021

Trường không tuyển thẳng và chỉ xét tuyển qua đánh giá năng lực. Học sinh phải thi 3 bài đánh giá năng lực gồm môn 1 là ngoại ngữ (hệ số 2); môn 2 là Toán và Khoa học Tự nhiên (hệ số 1); môn 3 là Văn và Khoa học xã hội (hệ số 1).

Cụ thể, môn Ngoại ngữ thi trong thời gian 90 phút với 2 hình thức trắc nghiệm và tự luận. Bài thi đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên theo hình thức trắc nghiệm trong 55 phút. Bài thi đánh giá năng lực Văn và Khoa học xã hội thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận trong 55 phút.

Trường phát hành hồ sơ trực tuyến từ 15/3/2022 và nhận hồ sơ từ 20/4 đến hết 12/5 tại văn phòng trường; đồng thời tổ chức thi thử 2 đợt (6/5 và 16/5). Kỳ thi đánh giá năng lực dự kiến diễn ra vào sáng Thứ Bảy, ngày 4/6/2022. Cụ thể: 7 giờ 30 thi môn Ngoại ngữ; 9 giờ 20 thi Toán và Khoa học Tự nhiên; 10 giờ 50 thi Văn và Khoa học xã hội; kết quả thi được công bố trước ngày 8/7/2022 trên website của trường. Trường xét tuyển theo nguyên tắc lấy tổng điểm từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

Năm 2022, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên tuyển 540 chỉ tiêu vào lớp 10, chia đều các lớp chuyên Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh và Chất lượng cao (90 chỉ tiêu/lớp).

Trường tuyển học sinh tốt nghiệp THCS năm 2022 trên phạm vi toàn quốc. Thí sinh cần đáp ứng điều kiện xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Các điều kiện này sẽ được kiểm tra khi thí sinh trúng tuyển nhập học.

Trường có 2 hình thức tuyển sinh là tuyển thẳng và thi tuyển; trong đó, trường dành tối đa 10% chỉ tiêu cho tuyển thẳng (khoảng 45 chỉ tiêu) đối với học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập ở bậc THCS. Với tuyển thẳng, ngoài thoả mãn điều kiện chung, các thí sinh phải đạt giải Nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/TP trực thuộc TƯ và môn đạt giải đúng với môn chuyên đăng ký xét tuyển thẳng. Riêng với lớp chuyên Tin còn xét tuyển thẳng các học sinh đạt giải Nhất trong Hội thi Tin học trẻ toàn quốc hoặc đạt giải Nhất môn Toán cấp tỉnh/TP trực thuộc TƯ. Trường khuyến khích thí sinh có thư giới thiệu của một giáo viên từng trực tiếp giảng dạy hoặc bồi dưỡng thi học sinh giỏi nhận xét về năng lực của học sinh. Trường phát hành phiếu đăng ký tuyển thẳng từ 21/3/2022 và nhận hồ sơ tuyển thẳng từ 4-30/4/2022. Hội đồng tuyển sinh sẽ đánh giá hồ sơ của các thí sinh đăng ký tuyển thẳng và có thể kết hợp phỏng vấn nếu cần. Kết quả xét tuyển thẳng sẽ được thông báo trước ngày 12/5/2022 trên website trường và Hội đồng tuyển sinh không tổ chức phúc khảo kết quả xét tuyển thẳng.

Đối với phương thức thi tuyển, mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào 2 trong 5 lớp chuyên, gồm: Toán, Tin, Lý, Hóa, Sinh. Thí sinh dự thi 3 môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) trong 120 phút và môn chuyên trong 150 phút. Đề thi được xây dựng theo hình thức tự luận đối với môn Toán (vòng 1) và các môn chuyên; trắc nghiệm kết hợp với tự luận đối với môn Ngữ văn.

Thí sinh được đưa vào danh sách xét tuyển phải là những thí sinh dự thi đầy đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi. Điểm thi của từng môn Ngữ văn, môn Toán (vòng 1) và môn chuyên phải đạt từ 4 trở lên. Điểm môn Ngữ văn là điều kiện, không dùng để tính điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên.

Điểm trúng tuyển vào các lớp chuyên là tổng điểm thi môn Toán (vòng 1) nhân hệ số 1 và điểm thi môn chuyên nhân hệ số 2, không cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh. Thời gian trường nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 11/4 đến ngày 19/5. Thí sinh sẽ thi vào 2 ngày 5 và 6/6; trong đó 8 giờ ngày 5/6 thi Ngữ văn (vòng 1); 14 giờ ngày 5/6 thi Toán (vòng 1); 8 giờ sáng 6/6 thi Toán (vòng 2) dành cho thí sinh thi chuyên Toán và chuyên Tin và thi Sinh cho thí sinh thi chuyên Sinh; 14 giờ ngày 6/6, thi Lý cho thí sinh thi chuyên Lý và Hóa cho thí sinh thi chuyên Hóa). Kết quả sẽ được trường công bố trước ngày 25/6 qua tin nhắn điện thoại hoặc trên website.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần