Thu giữ gần 3 tấn thịt trâu làm giả thịt bò

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khai báo với cơ quan chức năng, bà Thạnh cho biết số thịt trâu này bà nhập từ Ấn Độ về, còn hóa chất dùng chế biến thì mua ở Chợ Lớn với giá 20 ngàn/1 kg.

Sáng 7/1, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng với Chi cục Thú y huyện Hóc Môn vừa phát hiện một cơ sở (tại số 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) chế biến thịt trâu thành thịt bò chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Tang vật thu giữ gần 3 tấn thịt trâu tang vật cùng 50kg hóa chất dùng để tẩy trắng.
Gần 3 tấn thịt trâu dùng làm giả thịt bò bị các cơ quan chức năng thu giữ (ảnh C49 cung cấp).
Gần 3 tấn thịt trâu dùng làm giả thịt bò bị các cơ quan chức năng thu giữ (ảnh C49 cung cấp)
Tại đây, Lực lượng chức năng bắt quả tang bà Nguyễn Thị Thạnh, chủ cơ sở đang rã đông thịt trâu để nhúng hóa chất tẩy màu thành thịt bò. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ gần 3 tấn thịt nguyên liệu và thành phẩm gồm: 74 thùng thịt trâu nguyên liệu với trọng lượng 1,3 cùng 1 tấn thịt đã tẩm ướp thành thịt bò và gần 500kg thịt đã rã đông chuẩn bị tẩm ướp hóa chất. Hai bao hóa chất bột màu trắng nặng gần 50 kg. 

Khai báo với cơ quan chức năng, bà Thạnh cho biết số thịt trâu này bà nhập từ Ấn Độ về, còn hóa chất dùng chế biến thì mua ở Chợ Lớn với giá 20 ngàn đồng/kg. Thịt trâu sau khi ngâm hóa chất thành thịt bò được mang đi tiêu thụ tại các chợ trong thành phố và bán cho các nhà hàng, quán ăn chế biến món bò kho. 

Được biết, cơ sở này hoạt động không phép đã 3 năm nay mà chưa bị cơ quan chức năng nào phát hiện. Hiện cơ quan chức năng đã thu giữ số tang vật trên để điều tra làm rõ vụ việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần