Kinhtedothi - Đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển nhằm hạn chế ùn tắc trên tuyến. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, chủ đầu tư đang tích cự xin cấp phép để xén dải phân cách, mở rộng lòng đường.
Tối 28/11, đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn tại giếng 13.0 thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho Sông Tô Lịch và Cống chính” của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá TP Hà Nội do Công ty Tekken (Nhật Bản) là nhà thầu chính.
Trao đổi với PV, ông Phạm Khắc Thanh - Phụ trách thi công gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá cho biết: "Đây là giếng nằm tại vị trí đặc biệt nên được rào chắn ra đường để thi công. Sau khi rào chắn, đoạn đường đã xảy ra tình trạng ùn tắc. Trước thực trạng đó, chúng tôi đã đẩy nhanh tiến độ thi công để tiến hành thu hẹp rào, mở thêm làn đường 3m trên đường Nguyễn Xiển. Sau khi mở rộng, diện tích lưu thông của phương tiện được nâng từ 7m lên 10m".
Tối 28/11, đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn tại giếng 13.0 thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho Sông Tô Lịch và Cống chính” .
Theo ông Phạm Khắc Thanh, đối với việc xén dải phân cách đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận, nhà thầu đang tiến hành làm việc với những đơn vị liên quan để báo cáo Sở Xây dựng để xây dựng phương án. Việc xén dải phân cách sẽ hoàn thành trước 24/12. Sau khi xén dải phân cách, diện tích đường để phương tiện di chuyển sẽ là 15m.
Liên quan đến vấn đề này, ông Hà Huy Thanh – Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội cho biết: “Gói thầu số 2 trải dài dọc sông Tô Lịch và nhiều tuyến đường. Trước khi rào chắn Ban đã xin cấp phép, bố trí biển báo và cán bộ phân luồng giao thông. Khi rào chắn, chúng tôi đã lường trước được việc ùn tắc và tính toán phương án để giảm thiểu tối đa tuy nhiên, rất khó để có thể giải quyết hoàn toàn việc ùn tắc khi thi công”.
Sau khi mở rộng, diện tích lưu thông của phương tiện được nâng từ 7m lên 10m.
Ông Hà Huy Thanh cho hay, Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời đơn vị cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ việc xin cấp phép xén vỉa hè mở rộng lòng đường phục vụ việc đi lại của người dân.
"Trục đường Nguyễn Trãi sẽ phải rào chắn 17 khu vực cho nên việc xén vỉa hè là phương án tối ưu nhất. Sau khi dự án hoàn thành, đơn vị sẽ tiến hành hoàn trả lại dải phân cách giữa theo hiện trạng ban đầu" - ông Hà Huy Thanh thông tin thêm.
Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà thuộc địa bàn quận Ba Đình, TP Hà Nội nhằm đảm bảo an toàn giao thông giảm thiểu ùn tắc giao thông.
Kinhtedothi - Cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn tạo động lực vận tải, logistics giữa Quảng Ngãi, Kon Tum cũng như Tây Nguyên.
Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi các xe đi theo hướng về Hà Nội, đến nút ra trên địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên, phía trước xuất hiện xe ô tô hiệu Mitsubishi Xforce trắng, biển kiểm soát 99A - 718.06 quay đầu và đi ngược chiều cắt ngang ba làn đường gây mất an toàn giao thông.
Kinhtedothi - Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND 4 tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị đề nghị các tỉnh này phối hợp triển khai thực hiện đầu tư xây dựng 6 dự án trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Kinhtedothi - Cảnh sát giao thông phát hiện xe khách giường nằm biển kiểm soát 38B-014.xx đi vào đường dẫn lên Vành đai 3, có dấu hiệu chạy sai tuyến nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tài xế còn vi phạm nồng độ cồn.