Kinhtedothi - Đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển nhằm hạn chế ùn tắc trên tuyến. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, chủ đầu tư đang tích cự xin cấp phép để xén dải phân cách, mở rộng lòng đường.
Tối 28/11, đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn tại giếng 13.0 thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho Sông Tô Lịch và Cống chính” của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá TP Hà Nội do Công ty Tekken (Nhật Bản) là nhà thầu chính.
Trao đổi với PV, ông Phạm Khắc Thanh - Phụ trách thi công gói thầu số 2 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá cho biết: "Đây là giếng nằm tại vị trí đặc biệt nên được rào chắn ra đường để thi công. Sau khi rào chắn, đoạn đường đã xảy ra tình trạng ùn tắc. Trước thực trạng đó, chúng tôi đã đẩy nhanh tiến độ thi công để tiến hành thu hẹp rào, mở thêm làn đường 3m trên đường Nguyễn Xiển. Sau khi mở rộng, diện tích lưu thông của phương tiện được nâng từ 7m lên 10m".
Tối 28/11, đơn vị thi công tiến hành thu hẹp rào chắn tại giếng 13.0 thuộc gói thầu số 2 “Xây dựng hệ thống cống bao cho Sông Tô Lịch và Cống chính” .
Theo ông Phạm Khắc Thanh, đối với việc xén dải phân cách đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận, nhà thầu đang tiến hành làm việc với những đơn vị liên quan để báo cáo Sở Xây dựng để xây dựng phương án. Việc xén dải phân cách sẽ hoàn thành trước 24/12. Sau khi xén dải phân cách, diện tích đường để phương tiện di chuyển sẽ là 15m.
Liên quan đến vấn đề này, ông Hà Huy Thanh – Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình cấp nước, thoát nước và môi trường TP Hà Nội cho biết: “Gói thầu số 2 trải dài dọc sông Tô Lịch và nhiều tuyến đường. Trước khi rào chắn Ban đã xin cấp phép, bố trí biển báo và cán bộ phân luồng giao thông. Khi rào chắn, chúng tôi đã lường trước được việc ùn tắc và tính toán phương án để giảm thiểu tối đa tuy nhiên, rất khó để có thể giải quyết hoàn toàn việc ùn tắc khi thi công”.
Sau khi mở rộng, diện tích lưu thông của phương tiện được nâng từ 7m lên 10m.
Ông Hà Huy Thanh cho hay, Ban QLDA đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Đồng thời đơn vị cũng đang tiến hành đẩy nhanh tiến độ việc xin cấp phép xén vỉa hè mở rộng lòng đường phục vụ việc đi lại của người dân.
"Trục đường Nguyễn Trãi sẽ phải rào chắn 17 khu vực cho nên việc xén vỉa hè là phương án tối ưu nhất. Sau khi dự án hoàn thành, đơn vị sẽ tiến hành hoàn trả lại dải phân cách giữa theo hiện trạng ban đầu" - ông Hà Huy Thanh thông tin thêm.
Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi - Sau sáp nhập hành chính, cầu Quảng Đà được kỳ vọng là biểu tượng kết nối giữa Đà Nẵng và Quảng Nam trước đây, nhưng, khi cây cầu trị giá hơn 270 tỷ đồng đã hoàn thiện phần chính nhưng lại thiếu đường dẫn... khiến công trình vẫn “đứng chờ”.
Kinhtedothi-Đoạn Km14+500 trên Tỉnh lộ 624B (xã Đình Cương, tỉnh Quảng Ngãi) bị sạt lở nghiêm trọng từ đợt mưa lũ cuối năm 2024, đe dọa an toàn giao thông nhưng đến nay vẫn chưa được khắc phục.
Kinhtedothi - Ngày 16/7, đã xảy ra một vu tai nạn giao thông nghiêm trọng tại ngã tư Đông Thạnh (huyện Hóc Môn cũ), TP Hồ Chí Minh giữa xe ben loại trên 20 tấn và xe máy khiến 2 người thương vong.
Kinhtedothi- Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn phường Việt Yên, tỉnh Bắc Ninh vào sáng 14/7 đã khiến người phụ nữ tử vong tại chỗ sau cú va chạm mạnh với xe đầu kéo.