Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thu hút khách du lịch nội địa, nhìn từ Đảo Ngọc

Kinhtedothi – Thời gian qua, lượng khách nội địa đến với Kiên Giang có xu hướng giảm, đáng chú ý là TP Phú Quốc, lượng khách giảm mạnh. Ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã và đang tìm mọi cách để thu hút khách du lịch nội địa đến với địa phương.

Thời gian qua, lượng khách nội địa đến với tỉnh Kiên Giang, đặc biệt là Phú Quốc có xu hướng giảm mạnh. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh, dịch vụ lữ hành, khách sạn, nhà hàng tại Đảo Ngọc xác định năm 2024 là một năm vắng khách nội địa. Giá vé máy bay cao, khiến cho khách du lịch "thời ơ" với Phú Quốc. 

Tăng cường quảng bá để đưa du khách đến với Đảo Ngọc

Trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế và Đô thị, bà Quảng Xuân Lụa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Đơn vị đang xây dựng kế hoạch tổ chức “Tuần lễ du lịch Phú Quốc năm 2024” dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 30/5 đến ngày 3/6.

Năm 2024, Kiên Giang dự kiến tổ chức "Tuần lễ du lịch Phú Quốc" trong tháng 6 để thu hút khách du lịch nội địa. (Ảnh Hữu Tuấn)

“Sự kiện này cơ hội để doanh nghiệp, đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long gặp gỡ và giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, Tuần lễ du lịch Phú Quốc năm 2024 sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động như: triển lãm, lễ hội ẩm thực các món ăn đặc trưng Phú Quốc; khu thương mại giới thiệu sản phẩm với từ 80 đến 100 gian hàng, lễ hội nước mắm và các hoạt đông văn hóa, thể thao Yoga du lịch; Marathon du lịch Phú Quốc…

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang tham gia gian hàng trưng bày, giới thiệu hình ảnh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 từ ngày 11 đến 14/4 tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 4 đến 7/4 để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch với du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp lễ 30/4 và hè 2024…

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế và Đô thị, ông Bùi Quốc Thái – Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: Sở tiếp tục thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025; phát triển du lịch nông thôn gắn với Chương trình OCOP, phát triển du lịch cộng đồng; phát triển các sản phẩm ngành nghề truyền thống gắn với du lịch tỉnh. Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn” giai đoạn 2021 – 2025.

Kiên Giang đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch nội địa. (Ảnh Hữu Tuấn)

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 và kế hoạch triển khai thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 13 tỉnh/thành Đồng bằng sông Cửu Long và TP Hồ Chí Minh năm 2024….

 

Ngày 29/3 sắp tới, tại TP Cần Thơ, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Hiệp Hội du lịch ĐBSCL và Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP Cần Thơ đồng tổ chức Hội thảo “Xây dựng, phát triển tour, tuyến và sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL”.

Hội thảo xây dựng, phát triển tour, tuyến và sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho du lịch. 

Mục đích hội thảo nhằm đánh giá và tìm giải pháp để xây dựng, phát triển tour, tuyến và sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL nhằm góp phần tích cực vào việc phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Đồng thời, phân tích lợi thế, tiềm năng, cơ hội và thách thức trong kinh doanh lữ hành để tìm ra giải pháp tiếp cận về quản lý. Phối hợp giữa đơn vị quản lý, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành và điểm đến du lịch, đảm bảo thực hiện có hiệu quả các chương trình tour, tuyến du lịch và trải nghiệm sản phẩm du lịch đặc thù ĐBSCL.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

Mùa nước nổi miền Tây – mùa thương nhớ sản vật vùng sông nước

23 Sep, 06:17 PM

Kinhtedothi – Người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long không gọi mùa mưa bão, mùa lũ (từ tháng 7 đến tháng 10 hàng năm), họ gọi bằng cái tên hiền hòa: “mùa nước nổi”. Đây là mùa con sông Tiền và sông Hậu chở nặng phù sa cùng bao sản vật dâng tặng cho người dân nơi đất chín rồng.

Huế thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái gắn với bản sắc địa phương

Huế thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng, sinh thái gắn với bản sắc địa phương

23 Sep, 04:35 PM

Kinhtedothi- Ngày 23/9, Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp đi kiểm tra, khảo sát hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái tại các xã, phường Đan Điền, Phong Dinh, Phong Quảng. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và doanh nghiệp dịch vụ du lịch.

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

Cà Mau: ngành du lịch sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế

21 Sep, 04:08 PM

Kinhtedothi – Phát huy tiềm năng lợi thế có sẵn từ 2 tỉnh Cà Mau – Bạc Liêu trước khi sáp nhập, ngành du lịch tỉnh Cà Mau mới đang định hình, sắp xếp lại với chiến lược mới, đặt mục tiêu đến 2030 đạt danh thu hơn 14.000 tỷ đồng. Đặc biệt, đến năm 2045, ngành này sẽ trở thành động lực chủ lực phát triển kinh tế của tỉnh.

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

Dragon Ocean Đồ Sơn - Lựa chọn Top đầu cho các sự kiện tầm cỡ

19 Sep, 08:53 AM

Kinhtedothi - Với hạ tầng đồng bộ, không gian rộng lớn và hệ sinh thái dịch vụ đa dạng, cao cấp, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn đang vươn mình trở thành tâm điểm vàng về tổ chức những sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao và giải trí quy mô lớn tại Miền Bắc.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ