Thu phiếu, hồ sơ tuyển sinh: Đảm bảo nghiêm ngặt quy định phòng dịch

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong thời điểm dịch bệnh Covid- 19 có diễn biến phức tạp, công tác thu/nộp phiếu/đơn/hồ sơ tuyển sinh đại học, cao đẳng, lớp 10 THPT, lớp 6 các trường CLC tại Hà Nội vẫn diễn ra theo đúng quy định, tiến độ, kế hoạch đã đề ra trên nguyên tắc tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Hội đồng tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) vừa tổ chức buổi tư vấn tuyển sinh trực tuyến qua Zoom Meeting với sự tham dự của gần 600 phụ huynh quan tâm tới công tác tuyển sinh của nhà trường.
“Sáng 7/5 là ngày đầu tiên trường tiếp nhận hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 năm 2021. Công tác tiếp nhận hồ sơ trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra an toàn, chu đáo. Phụ huynh đến nộp hồ sơ rất phối hợp với nhà trường trong việc đeo khẩu trang, thực hiện sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và khai báo y tế”- TS Nguyễn Phú Chiến- Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
 Trường THCS Ngoại ngữ thu hồ sơ tuyển sinh đảm bảo nghiêm quy định phòng chống dịch
Kỳ tuyển sinh năm 2021, trường THCS Ngoại ngữ sẽ nhận hồ sơ từ ngày 7-10/5 (kể cả thứ Bảy, Chủ nhật). Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhà trường lưu ý cha mẹ học sinh đeo khẩu trang, khử khuẩn tay, giữ khoảng cách và thực hiện khai báo y tế khi tới nộp hồ sơ.
Ngày mai (8/5), học sinh lớp 9 trường THCS Yên Hòa, quận Cầu Giấy bắt đầu đến trường hoàn tất thủ tục dự thi lớp 10. Ngày 7/5, cô giáo chủ nhiệm các lớp đã gửi đến phụ huynh thông báo một số vấn đề cần lưu ý thực hiện để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19.
 Nhà trường và phụ huynh phối hợp chặt chẽ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19
Theo đó, những phụ huynh và học sinh tiếp xúc và liên quan đến vùng dịch và người đến từ vùng dịch không được đến trường. Phụ huynh và học sinh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch (khử khuẩn, đeo khẩu trang, khi đến trường khai báo y tế theo hướng dẫn của các thầy cô và nhân viên nhà trường). Đặc biệt, lịch đến trường được giáo viên chia theo ca (mỗi ca 5 học sinh). Nhà trường cũng yêu cầu học sinh, phụ huynh đến làm thủ tục và ngồi chờ theo hướng dẫn về địa điểm để tránh tình trạng tập trung đông người.
Được biết, mặc dù tạm dừng đến trường, chuyển sang phương thức học trực tuyến nhưng bộ phận tuyển sinh của các trường đã chuẩn bị kế hoạch, phân công người trực ở trường để thu/nhận hồ sơ, giải đáp thắc mắc của phụ huynh về công tác tuyển sinh.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học bảo đảm quyền lợi đăng ký dự thi của học sinh đủ điều kiện và có nguyện vọng, tuyệt đối không kết thúc việc nhận phiếu đăng ký dự thi trước thời hạn quy định; đồng thời tổ chức thu nhận phiếu đăng ký dự thi bảo đảm an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.