Thủ thuật trên smartphone nên biết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãy thiết lập điện thoại của bạn để tự động sao lưu các bức ảnh trực tuyến để không bao giờ phải lo mất đi những ký ức đã ghi lại qua những bức ảnh nếu chẳng may điện thoại bị rơi mất hoặc bị đánh cắp.

Dù bạn đang sử dụng iPhone, điện thoại Android hay Windows, một số thủ thuật dưới đây là khá phổ biến và cần phải biết.

Theo lời khuyên này, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và không bị đau đầu với những tình huống “dở khóc dở cười” vì những bất cẩn khi sử dụng smartphone.

Sao lưu các hình ảnh của bạn

Hãy thiết lập điện thoại của bạn để tự động sao lưu các bức ảnh trực tuyến để không bao giờ phải lo mất đi những ký ức đã ghi lại qua những bức ảnh nếu chẳng may điện thoại bị rơi mất hoặc bị đánh cắp. Có nhiều lựa chọn để bạn thực hiện sao lưu hình ảnh. Chẳng hạn Dropbox và oneDrive của Microsoft có thể tự động sao lưu hình ảnh lên “đám mây”, mặc dù bạn sẽ bị giới hạn dung lượng lưu trữ miễn phí chỉ 5GB đối với trước đây và mới đây được tăng lên 7GB. 
Thủ thuật trên smartphone nên biết - Ảnh 1
Người dùng Windows Phone có thể tải CloudSix không chính thức cho ứng dụng Dropbox hoặc sử dụng chức năng sao lưu camera oneDrive tích hợp sẵn trên điện thoại. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Google+ dành cho iOS hoặc Android, cho phép sao lưu hình ảnh không hạn chế nếu bạn thiết lập và hạn chế độ phân giải xuống 2048p. Hoặc sử dụng Flickr, người dùng sẽ có dung lượng 1TB để lưu trữ các hình ảnh và video. 

Nghe nhạc từ Cloud

Tại sao phải trả cho 50USD hoặc 100USD để nâng cấp dung lượng lưu trữ cho điện thoại của bạn khi bạn có thể thắt chặt việc tải về bằng cách lưu trữ nhạc trực tuyến? Google Play Music có thể lưu tới 20 nghìn bài hát miễn phí, sau đó bạn có thể truy cập thông qua các ứng dụng dành cho iOS và Android (hoặc các ứng dụng không chính thức cho Windows Phone). Chỉ tải phần mềm Music Manager của Google và tải lên đó thư mục nhạc của máy tính. Nếu bạn cần nhiều dung lượng lưu trữ hơn, Amazon Cloud Player có thể lưu 250 nghìn bài hát với giá 25USD mỗi năm. 

Thử dùng các trình duyệt và ứng dụng Email thay thế

Thật dễ để thiết lập chế độ sử dụng mặc định cho các chức năng chủ chốt nhưng nếu bạn có thời gian thì nên thử các phương án thay thế. Chẳng hạn bạn có thể thử dùng các trình duyệt và ứng dụng Email khác. 

Mailbox là ứng dụng email thay thế tuyệt vời dành cho iOS và Android. Điểm nổi bật của Mailbox nằm ở những thao tác cảm ứng phong phú mà Gmail mặc định không có được. Ví dụ, bạn có thể trượt thư từ trái sang phải để xóa hoặc lưu trữ email, trượt từ phải sang trái để hẹn giờ nhắc nhở đọc thư. Chính vì thế mà trải nghiệm sử dụng Mailbox thật sự rất thú vị và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dùng. 

Những người quen sử dụng Gmail trên máy tính cũng nên dùng thử ứng dụng Gmail dành cho iOS. Ứng dụng này còn tốt hơn so với ứng dụng Mail mặc định trên iPhone trong việc tìm kiếm và xem các cuộc đàm thoại dài. 

Đối với các trình duyệt web, cả Chrome và Firefox cho phép bạn xem bất cứ tab nào mà bạn mở trên thiết bị khác, mặc dù Firefox chỉ dành cho thiết bị Android. Trình duyệt Dolphin Browser mang lại cho bạn giao diện tab giống như trên máy tính để bàn và các chức năng thú vị như điều khiển bằng cử chỉ và add-on. 

Sắp xếp màn hình Home ngăn nắp

Màn hình Home của bạn khá lộn xộn vì các ứng dụng và thư mục không được sắp xếp ngăn nắp, chỉ cần mất vài phút để sắp xếp lại đâu vào đấy. Đưa ứng dụng yêu thích nhất và đặt chúng trực tiếp trên 2 hoặc 3 hàng dưới cùng trên màn hình Home  mà không cần đặt trong thư mục. Với cách làm này, bạn có thể dễ dàng truy cập vào chúng mà không cần rướn dài ngón tay của bạn. Các hàng biểu tượng phía trên, bạn có thể sử dụng các thư mục để nhóm các ứng dụng cùng loại hoặc bổ sung các widget.

Các màn hình tiếp theo, cố gắng tổ chức chúng bằng cách tạo trang dành cho các trò chơi, sách…

Sử dụng điện thoại như điểm phát sóng WiFi

Nếu bạn có nhiều thiết bị di động hơn là một smartphone duy nhất thì chắc chắn bạn sẽ biến cách tạo điểm phát sóng WiFi cho các thiết bị khác dùng chung. Cách đơn giản và chi phí rẻ nhất là sử dụng điện thoại của bạn như điểm phát sóng không dây. Khi đó bạn có thể cung cấp kết nối WiFi cho các máy tính bảng hoặc laptop. 

Biết các phím tắt

Các phím tắt là con đường ngắn nhất bạn có thể truy cập vào nội dung bạn cần. Vì vậy, bạn nên nhớ các phím tắt khi sử dụng để tiết kiệm thời gian. 

Chẳng hạn trên iPhone, bạn có thể gạt từ dưới đáy lên để mở nhanh Settings hoặc nhấp đúp vào nút Home để mở danh sách ứng dụng gần dây. Sau đó bạn có thể đóng một ứng dụng bằng cách gạt chúng lên phía trên. 

Đối với Android, khi đang xem các thông báo, bạn có thể ấn giữ và kéo xuống để phát triển thêm một thông báo, hiển thị tổng quan các email hoặc tin nhắn trong kích cỡ lớn hơn. Nhìn chung, các phím tắt trên Android đòi hỏi phải có chút tinh tế, bởi vì mỗi điện thoại lại sở hữu cách bố trí các nút và tinh chỉnh phần mềm hơi khác nhau. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần